xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đầu CD hoạt động 1 phút là ngưng

* Tôi có một dàn máy nghe nhạc loại chứa được 25 đĩa. Hiện máy bị tình trạng như sau: Bấm nút Stand - by, màn hình hiện lên đầy đủ nhưng chỉ hoạt động được chừng 1 phút rồi máy chạy hàng chữ Good - bye! và tắt hẳn. Hiện tượng trên xảy ra ở tất cả các chức năng như radio, cassette, CD. Xin cho biết nguyên nhân. Tình trạng này thuộc loại hư hỏng nặng hay nhẹ?

Ngọc Tú (Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu)

- Nhóm kỹ thuật Hiệp Thành trả lời: Máy của bạn đã bị hư ở phần công suất nguồn. Thường thì những máy dàn có công suất lớn, từ 1000 w (PMPO) trở lên. Người ta lắp 1 IC ổn áp nguồn để “nuôi” các vi mạch điều khiển. Phần công suất âm thanh  thì lấy thẳng từ nguồn một chiều, mục đích là nhằm ổn định âm trầm khi máy hoạt động với mức xuất âm cao.

Khi nguồn ổn áp có sự cố, máy sẽ ngưng chạy đột xuất. Trường hợp cụ thể trên là do mối hàn chân IC bị bong ra khi máy hoạt động đủ nóng (các  chân IC ổn áp hầu như thường xuyên bị pan này). Tuy nhiên, nguồn điện 5V cấp cho phần vi xử lý lại ít hỏng hơn, vì vậy IC này thông báo hàng chữ Good - bye! và tắt máy vì không nhận được tín hiệu hồi tiếp từ các IC khác về. Đây là một pan nhẹ, chỉ cần gia cố lại các điểm hàn thì máy hoạt động ổn định trở lại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo