xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bom nổ trước khi TT Philippines đến General Santos

L. Nguyễn

Tổng thống (TT) Philippines Gloria Arroyo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố General Santos hôm qua, 22-4, sau hàng loạt vụ đánh bom trong khu vực này. Cùng ngày, trước khi bà Arroyo đến thành phố này thị sát tình hình, có một vụ nổ nhỏ trên một thuyền máy đang cập cảng nhưng không có thương vong.

Trong khi đó, cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm liên can trong các vụ nổ ngày 21-1 làm ít nhất 14 người chết và 60 người bị thương. Theo hãng tin Reuters, Abu Muslim al Ghazi, phát ngôn viên của  tổ chức bắt cóc đòi tiền chuộc Abu Sayyab - mà Mỹ cho rằng có liên hệ với tổ chức Al-Qaeda, nhận trách nhiệm các vụ nổ này trên đài phát thanh RMN và đe dọa sẽ tổ chức nhiều vụ nổ tiếp theo “trừ phi chính quyền Philippines thôi loại trừ người Hồi giáo ra khỏi Mindanao”.

Phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại Philippines, thiếu tá Jeff Gordon, cho biết kế hoạch diễn tập hỗn hợp vẫn tiến hành với 2.700 quân Mỹ và Philippines dù có các vụ đánh bom đe dọa. Cuối tuần trước, 300 công binh Mỹ đã đến đảo Basilan nhằm giúp quân đội Philippines săn lùng phiến quân Abu Sayyab, nâng tổng số lính Mỹ trong chiến dịch này lên hơn 1.000 người. Xác định rõ nhiệm vụ của lính Mỹ, thiếu tướng Donald Wurster, tư lệnh quân đội Mỹ tại Philippines, nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là huấn luyện, cố vấn và giúp đỡ quân đội Philippines” .

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo