xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc báo động nguy cơ lây nhiễm SARS ra nước ngoài

B.Diệp

Bộ Y tế Trung Quốc ngày 29-4 đã chính thức công nhận hai ca nhiễm bệnh hội chúng đường hô hấp cấp (SARS) trong đó một người đang ở trong tình trạng nguy kịch. Hai bệnh nhân này là mẹ và dì của nữ y tá Lý, ca nhiễm SARS đầu tiên ở Bắc Kinh.

Ba ca trên đều có liên quan đến Phòng Thí nghiệm vi sinh Bắc Kinh.Tổng cộng TQ đã có 3 ca nhiễm ở Bắc Kinh và 1 ở tỉnh An Huy, trong 5 trường hợp bị nghi ngờ thì 4 ở Bắc Kinh và 1 ở An Huy.

Cùng ngày, người phát ngôn của WHO, ông Bob Dietz tuyên bố đoàn chuyên gia của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gồm 14 người đến từ Úc, Anh, Ireland, Nhật Bản và Mỹ, định phỏng vấn một bệnh nhân SARS nhưng “người này quá yếu”. WHO đang loại dần nguyên nhân lây lan từ phòng thí nghiệm và cho rằng “ có thể lây nhiễm từ môi trường”. Ông Dietz phát biểu: ”Chúng tôi giả thiết rằng hai bệnh nhân đầu nhiễm SARS trong các trường hợp riêng biệt chứ không phải do lây sang nhau. WHO đang lần theo dấu vết của 18 người nước ngoài là các chuyên gia y tế đến thăm phòng thí nghiệm từ 1-3, do lo sợ SARS có thể lây lan ra bên ngoài biên giới TQ. 18 người này có quốc tịch Úc, Nhật, Hàn Quốc đã bay về nước nhưng chưa biết họ có nhiễm SARS không.

Trong một diễn biến khác, một người đàn ông Đài Loan, 79 tuổi, bị cách ly sau khi bị sốt và ho sau chuyến đi Bắc Kinh từ 15 đến 17-3. Giám đốc trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan Shih Wen-yi cho biết cho đến nay Đài Loan chưa đưa ra kết luận cuối cùng do còn phải làm nhiều xét nghiệm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo