xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kỳ 2: Ai cũng có thể làm “bác sĩ” Vision

Kim Yến

Thật tội nghiệp cho hơn 100 học viên - phần lớn lặn lội từ Tây Ninh, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long - đến đây để được cung cấp những kiến thức y học bậy bạ như thế!

Gần một tiếng đồng hồ trình bày dông dài, “thầy” M. cũng đến được điều cần nói: đó là các thuốc tây y chỉ  2-3 bệnh là cùng, còn sản phẩm Vision thì trị được “bá bệnh”.

Nhận giấy mời tham gia buổi giới thiệu “chuyên đề” do Công ty TNHH Âu Việt Á tổ chức, một ngày giữa tháng 3-2004, tôi có mặt tại trụ sở công ty, 81 Bình Giã, phường 13, quận Tân Bình. Ngồi chờ trước phòng số 11 là 4 khách mời như tôi: nhận được giấy mời từ hôm trước, không biết do ai đó thảy vào nhà.

“Chăm sóc sức khỏe  cộng đồng của Nhà nước còn yếu dữ lắm”

 Lần lượt mỗi người được mời vào phòng, tiếp tôi là chị M.K.L, trạc 30 tuổi, dáng người nhỏ nhắn, luôn nở nụ cười trên môi. Sau khi hỏi qua nghề nghiệp hiện tại của tôi, L. bắt đầu thao thao bất tuyệt về dòng sản phẩm chính của Vision. Chị nói, còn tui thì im lặng tối đa để khỏi có tạp âm lẫn vào chiếc máy ghi âm digital nhỏ xíu: ... Cuộc sống của mình hiện nay ăn uống thất thường, thiếu dinh dưỡng. Hàng ngày có ăn uống cách mấy thì cũng  không đủ chất. Chắc em nghe nói về iốt, chất sắt, nhưng em có nghe nói đến chất sê-lom (?) không? Sê-lom là một chất rất quan trọng mà thiếu nó thì mình sẽ bị ung thư! Tương tự thế, hiện nay người ta đang nói đến can-xi, thiếu can-xi thì cơ thể có thể mắc đến một trăm mấy chục thứ bệnh chứ không phải một bệnh (!). Vì thế công ty tổ chức những lớp tập huấn để em hiểu rõ... Để bảo vệ sức khỏe cho mình, chứ thực tế hiện nay thì việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Nhà nước mình còn yếu dữ lắm (!). Những lớp tập huấn như thế này rất cần, còn chuyện em có làm việc hay không thì sẽ tính sau”.

“Sản phẩm siêu sạch, đi trước thời đại”

Tầng trên cùng của trụ sở Công ty Âu Việt Á là một căn phòng rộng khoảng 40 m2 dùng làm hội trường giảng dạy. 19 giờ ngày 20-3, hơn 100 học viên như tôi có mặt để học buổi đầu tiên của khóa huấn luyện cơ sở. Muốn vào học, mỗi người phải đóng lệ phí 10.000 đồng, có biên lai để kiểm soát hẳn hoi.  Người dạy được giới thiệu là N.N.T, một cộng tác viên (CTV) đi trước có trách nhiệm dẫn dắt người đi sau. T. nói: “Đây là những sản phẩm “siêu sạch” mà các chuyên gia của Arkopharma Pháp bào chế từ những loài thảo dược được gieo trồng và thu hoạch từ 75 vùng môi sinh an toàn nhất trên thế giới. Độc đáo nhất là công nghệ bào chế có tên Criogen, đi trước thời đại 10 năm (!)... Những loại thảo dược đó là gì không nghe T. nói đến, nhưng theo một cô gái ngồi cạnh tôi tự xưng là CTV muốn học hỏi thêm để đào sâu kiến thức, thì trong đó có một loại cây kỳ bí sống sót tại vùng đất mà Mỹ từng bỏ 2 quả bom nguyên tử vào Thế chiến thứ hai!!!

“Aspirine gây loãng xương, tim mạch” (?)

Buổi thứ hai  của khóa học, người giảng là L.D.M, được giới thiệu nguyên là “sĩ quan quân đội nhân dân”. Anh này không vào bài ngay, mà trình bày qua “cơ duyên” đã đưa mình trở thành CTV của Âu Việt Á. Đó là một ngày đầu năm 2003, trong khi làm thợ hồ và thất nghiệp anh được người quen dẫn đến công ty. Thấy  công việc làm ăn hấp dẫn, anh chấp nhận cộng tác. Khác với  T., M. đề cao sản phẩm của Vision bằng cách “chê bai”...  những loại thuốc tây: “Các bạn biết đó, thuốc tây chữa được bệnh, nhưng cũng rất độc. Chẳng hạn Aspirine chữa đau nhức, cảm cúm thì gây ra loãng xương, giòn xương, bệnh tim mạch”. Trời ạ, nghe đến đây tôi đã thấy rụng rời tay chân. Với vốn kiến thức y học ít ỏi của mình, tôi tin “thầy” M. đã nhầm lẫn Aspirine với các loại Corticoide về tác dụng gây loãng xương, giòn xương. Còn chuyện Aspirine gây bệnh tim mạch thì “thầy” lầm to. Thuốc này tây y hiện dùng để phòng ngừa nhồi máu cơ tim rất hiệu quả, lẽ nào gây bệnh tim! Thật tội nghiệp cho hơn 100 học viên - phần lớn lặn lội từ Tây Ninh, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long - đến đây để được cung cấp những kiến thức y học bậy bạ như thế! Gần một tiếng đồng hồ trình bày dông dài, “thầy” M. cũng đến được điều cần nói: đó là... các thuốc tây y chỉ  trị 2-3 bệnh là cùng, còn sản phẩm Vision thì trị được “bá bệnh”. Mặt khác, vì đây là “thực phẩm”, nên không chỉ người bệnh mà người khỏe cũng...  dùng được!

Bác sĩ trị bá bệnh trong một sớm một chiều!

Đó là khẳng định của P.T.T, một thành viên của ban huấn luyện đào tạo Âu Việt Á, khi thấy tôi quan tâm đến các sản phẩm của công ty. T. tâm sự: “Như chị nè, cách đây 2 năm bị hàng chục thứ bệnh trong người, vậy mà chỉ có nửa năm tự dùng sản phẩm chị hết sạch bệnh (?). Hiện tại chị vẫn dùng đó chứ, càng dùng càng đẹp ra!”. Tôi hỏi: “Nhưng bác sĩ bảo em bị bướu cổ, em dùng được không?”. T. nói chắc như đinh đóng cột: “Chuyện nhỏ, ung thư bao tử như chị mà còn hết huống gì là bướu cổ!”. Như để chứng minh điều mình nói, T. cho tôi mượn xem tập tài liệu “Cách sử dụng thảo dược Vision”. Lạ thay, chỉ có 8 loại sản phẩm, nhưng khi dùng phối hợp qua lại nhau, người ta lại có thể chữa được vô số bệnh khác nhau của đủ hệ thống trong người từ bệnh tai mũi họng (viêm xoang hàm, viêm mũi...), hệ tim mạch (cao huyết áp, xơ vữa động mạch...), hệ tiêu hóa (viêm loét dạ dày...), hệ hô hấp (hen suyễn, viêm phế quản...) cho đến phụ khoa (viêm tử cung, u xơ...). Thậm chí là chữa được cả loạn nhịp tim, vẹo cột sống, gãy xương, bệnh tâm thần và ung thư! Trong danh sách những căn bệnh mà sản phẩm Vision chữa được, tôi bắt gặp những cái tên lạ lùng mà có lẽ cả người làm ngành y cũng không biết được như “bệnh biến dạng vi khuẩn”, “giảm ô xy”... Có trong tay 4 tờ phác đồ điều trị khổ A 4 do T. cung cấp, tôi nghĩ mình có thể trở thành “bác sĩ” một sớm một chiều, chữa được mọi loại bệnh trên đời này mà chẳng cần bỏ xa 6 năm học hành cực nhọc!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo