xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TƯ VẤN ĐÀO TẠO - VIỆC LÀM

Mức đóng phí dịch vụ XKLĐ như thế nào?

* Xin hỏi người lao động đi nước ngoài làm việc phải đóng phí dịch vụ 1 tháng lương cho 1 năm làm việc theo mức lương cơ bản hay cộng thêm các khoản khác? Đi Malaysia từ tháng 7 – 2003  có áp dụng quy định này không?

Nguyễn Thị Kim Oanh (Q. Gò Vấp-TPHCM)

- Trung tâm Thông tin – Tư vấn xuất khẩu lao động & chuyên gia, Cục Quản lý Lao động ngoài nước trả lời: Ngày 4-8, Cục Quản lý Lao động ngoài nước có công văn 957/QLLĐNN-KHTC hướng dẫn áp dụng mức phí dịch vụ xuất khẩu lao động (XKLĐ) theo Nghị định 81/2003/NĐ-CP ngày 17-7 của Chính phủ. Theo đó, người lao động đi nước ngoài thông qua doanh nghiệp XKLĐ phải nộp phí dịch vụ không quá 1 tháng lương (hoặc tiền trợ cấp tu nghiệp) theo hợp đồng cho 1 năm làm việc. Riêng sĩ quan, thuyền viên làm việc trên tàu vận tải biển mức đóng không quá 1,5 tháng lương. Mức phí đóng tương ứng với tiền lương cơ bản theo hợp đồng, không bao gồm tiền làm thêm, tiền thưởng và các khoản trợ cấp khác. Quy định này chỉ áp dụng đối với người lao động đi nước ngoài làm việc sau 11-8, thời điểm Nghị định 81/2003/NĐ-CP có hiệu lực thi hành.

Học sửa tủ lạnh?

* Tôi đã biết căn bản về ngành điện lạnh. Nay vì công việc tôi muốn học chuyên về sửa chữa tủ lạnh. Xin hỏi có nơi nào đào tạo? Học phí và thời gian? Tôi có thể học buổi tối được không?

Hoàng Khương (Q. 3-TPHCM)

- Ông Trần Trung Lạc, Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề quận 3-TPHCM, trả lời: Trung tâm có chương trình đào tạo chuyên về sửa chữa tủ lạnh. Thời gian đào tạo là 4 tháng (3 buổi/tuần) với học phí là 480.000 đồng. Học viên có thể học vào các buổi sáng, chiều hay tối tùy vào thời gian rảnh của mình. Bạn có thể liên hệ tại số 408 Võ Văn Tần, P.5, Q.3-TPHCM để biết thêm chi tiết.

Học kỹ năng giao tiếp?

* Đang làm công việc thư ký nhưng khả năng giao tiếp rất yếu, nay muốn học thêm các khóa đào tạo về kỹ năng này thì liên hệ tại đâu? Thời gian và học phí?        

Thanh Hương (Q. Bình Thạnh- TPHCM)

- Ông Nguyễn Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty Tư vấn và Phát triển Nguồn nhân lực BCC, trả lời: Vào khoảng đầu tháng 9, công ty sẽ mở khóa đào tạo về kỹ năng giao tiếp dành cho các đối tượng là những người đã đi làm. Học 2 ngày liên tiếp (nếu học buổi tối là 5 buổi) với học phí là 600.000 đồng. Liên hệ địa chỉ 1-2 Phan Tôn, P. Đa Kao, Q.1- TPHCM để biết thêm chi tiết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo