Ngày 23-1, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP HCM kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).
Báo cáo với PC07, ông Nguyễn Công Hoàn, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết cảng có một sở chỉ huy khẩn nguy cứu nạn (cơ quan thường trực) với 10 cán bộ nhân viên.
Ngoài ra còn có Đội khẩn nguy cứu hỏa sẵn sàng ứng phó các tình huống khẩn nguy cứu nạn, chữa cháy trong khu vực cảng.
Đội này 73 người, chế độ mỗi ca trực gồm 1 lãnh đạo đội và 20 đội viên để lúc nào cũng có mặt tức thời, ứng phó các sự cố khẩn nguy.
Ông Huỳnh Hoàng Lâm, đội trưởng Đội khẩn nguy, cho hay giả sử nếu xảy ra sự cố ở hai đầu đường cất, hạ cánh tàu bay (đường băng) thì có hai vị trí tiếp nước chữa cháy là hai trụ nước ở đầu Đông và đầu Tây.
Chiến thuật chữa cháy tàu bay chuẩn quốc tế là điều động phương tiện tiếp cận mục tiêu, chữa cháy nhanh nhất có thể.
Cũng theo ông Lâm, trong chữa cháy tàu bay, thời gian vàng tiếp cận mục tiêu là từ 2-3 phút ban đầu. Theo đó, các xe đều là xe phản ứng nhanh, có thể tăng tốc từ 0-80km/h trong vòng 30-35 giây.
"Nếu xảy ra sự cố cháy tàu bay trong khu vực hoạt động bay thì xe chữa cháy của đội phải tiếp cận mục tiêu trong 3 phút. Còn tàu bay gặp sự cố trong đường băng thì xe chữa cháy phải tiếp cận trong khoảng thời gian 2 phút" - ông Lâm nói.
Bình luận (0)