Hội Điện ảnh "quá yêu" Giao lộ định mệnh?
(NLĐO)- Ngay từ lúc công bố các phim tham dự giải Cánh diều vàng 2010 nhiều người đã bật ngửa vì sự góp mặt của bộ phim gây nhiều tranh cãi Giao lộ định mệnh. Vì sao Hội điện ảnh lại "quá yêu" bộ phim này nhường ấy?

Poster phim Giao lộ định mệnh
Nhiều người cho rằng chắc có lẽ vì năm ngoái bị chê chỉ có 8 phim nhựa tham dự giải và bộ phim Đừng đốt đã lĩnh hết 3 giải nên năm nay để “xôm tụ” Hội điện ảnh cố “vét” nên làm ngơ luôn chuyện lùm xùm của bộ phim này trước đó. Nếu không ông Nguyễn Văn Tân, Chánh văn phòng Hội điện ảnh đã không trả lời rằng “Hội không quan tâm đến “nghi án” trên báo chí, vì đến thời điểm này chưa nhận được đơn kiện hay khiếu nại của đơn vị nào về việc Giao lộ định mệnh “đạo” Shattered. Hội chỉ quan tâm đến việc bộ phim được sản xuất trong năm 2010 và có đạo diễn là người Việt, thế là đủ” (báo Người Lao Động ngày 23-2).
Chẳng biết những người cầm cân nảy mực nghĩ sao khi phát biểu ý kiến như vậy? Phải chăng là điện ảnh Việt Nam vẫn còn trong ao làng nên ta cứ hành xử theo kiểu lệ làng của ta, không quan tâm đến dư luận. Nghi án đạo ý tưởng này lẽ ra khi phát hiện Hội điện ảnh nên có ý kiến để tránh vết xe đổ với những tác phẩm điện ảnh khác. Và càng không nên cho những phim có tì vết vào tham dự giải huống hồ đây còn là “mời cho được”.
Sẽ ra sao nếu bỗng dưng Giao lộ định mệnh đến phút cuối cũng bê luôn giải Cánh diều vàng của năm? Hay đến lúc đó ban giám khảo sẽ xem xét lại? Không biết hội điện ảnh sẽ hành xử sao với cách làm ngang trái này của mình nhưng sẽ không là quá muộn nếu ngay từ bây giờ hội đề ra hẳn một tiêu chí để các phim được tham dự, bình chọn. Đừng tự nhốt mình trong cái giếng nhỏ để tự cho phép mình nhỏ bé mãi được. Đó không chỉ là xúc phạm những nhà làm phim chân chính mà còn là sự sỉ nhục đối với những khán giả yêu nền điện ảnh nước nhà.