Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo

(NLĐO) – Hơn 30 triệu người dùng MoMo có thể truy cập vào Báo Người Lao Động trên siêu ứng dụng tài chính này, từ hôm nay (12-5).

Chiều 12-5, Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với chủ đề "Phát triển nội dung số - Lan tỏa giá trị nhân văn".

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Phạm Quý Trọng, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 3, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Tấn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM; ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM.

Theo đó, tin tức của Báo Người Lao Động sẽ chính thức xuất hiện trên siêu ứng dụng tài chính MoMo. Người dùng có thể cập nhật thông tin siêu nhanh, siêu tiện ích; gửi phản hồi - kết nối trực tiếp với tòa soạn đơn giản như nhắn tin; tích hợp mạng xã hội…

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác, TS-Nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết Báo Người Lao Động là cơ quan báo chí của Thành ủy TP HCM, với gần 50 năm hình thành và phát triển. Báo luôn nỗ lực đổi mới để hoàn thành sứ mệnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân; cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, nhân văn và đáng tin cậy cho bạn đọc trong và ngoài nước.

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 1.

TS-Nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu tại lễ ký kết hợp tác

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại. Báo Người Lao Động xác định đây là hướng đi sống còn.

"Chúng tôi không chỉ đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, nền tảng số, mà quan trọng hơn, là thay đổi tư duy làm báo, lấy bạn đọc làm trung tâm và tiếp cận họ trên mọi nền tảng mà họ đang hiện diện. Với định hướng đó, việc đưa Báo Người Lao Động lên nền tảng MoMo - siêu ứng dụng có hơn 30 triệu người dùng - là bước tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số. Đây không chỉ là một kênh tiếp cận mới mà còn là môi trường để lan tỏa thông tin chính thống, chính xác, đến gần hơn với cộng đồng, đặc biệt là nhóm độc giả trẻ, cộng đồng doanh nghiệp, người dùng công nghệ" – TS-Nhà báo Tô Đình Tuân nhấn mạnh.

Theo thống kê sơ bộ, đến nay, toàn bộ hệ sinh thái của Báo Người Lao Động điện tử và 21 kênh mạng xã hội có tổng lượng truy cập trên 3,6 triệu view/ngày. Đây là một con số khá cao trong làng báo ở TP HCM và cả nước.

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập của MoMo, chia sẻ tại buổi lễ

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập của MoMo, chia sẻ việc Báo Người Lao Động có mặt trên nền tảng MoMo không chỉ mở rộng thêm kênh tiếp cận tin tức cho hàng chục triệu người dùng, mà còn góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng một xã hội số, nơi mọi người dân đều có thể tiếp cận thông tin một cách thuận tiện, an toàn và đáng tin cậy. Trong bối cảnh thông tin đa chiều hiện nay, việc lan tỏa những nội dung chính xác, được xác thực từ các cơ quan báo chí lớn là vô cùng cần thiết.

"MoMo mong muốn trở thành cầu nối giữa báo chí cách mạng với người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ – những người thường xuyên tiếp cận thông tin qua các nền tảng công nghệ. Sự hợp tác với Báo Người Lao Động không chỉ thúc đẩy quá trình số hóa báo chí, mà còn tạo nên một hệ sinh thái thông tin lành mạnh, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết xã hội" – ông Nguyễn Bá Diệp nói.

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 3.

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng tài chính MoMo

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 4.

Hơn 30 triệu người dùng MoMo có thể truy cập vào Báo Người Lao Động trên siêu ứng dụng tài chính này, từ hôm nay

Cũng theo ông Nguyễn Bá Diệp, MoMo cam kết tiếp tục đồng hành chặt chẽ với các cơ quan truyền thông và các cơ quan, tổ chức nhà nước trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt là ứng dụng công nghệ nhằm đưa thông tin chính thống đến gần hơn với người dân một cách nhanh chóng, minh bạch và tiện lợi…

Không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông tin hữu ích, việc hợp tác giữa Báo Người Lao Động và MoMo còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khi hai bên cùng chung tay vì cộng đồng.

Theo đó, MoMo và Báo Người Lao Động sẽ phối hợp triển khai thêm cổng quyên góp trên MoMo cho Học bổng Báo Người Lao Động. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội của cả hai đơn vị, chung tay đóng góp cho cộng đồng và hỗ trợ thế hệ trẻ.

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 5.

Nhà báo Lê Cao Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động và ông Nguyễn Bá Diệp – Đồng sáng lập MoMo - ký kết hợp tác toàn diện

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 6.

Báo Người Lao Động và siêu ứng dụng tài chính MoMo ký kết hợp tác toàn diện, đánh dấu một bước phát triển mới trong việc kết nối công nghệ với báo chí, vì lợi ích thiết thực của bạn đọc và cộng đồng. Trong ảnh: Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết

Báo Người Lao Động chính thức có mặt trên siêu ứng dụng MoMo - Ảnh 7.

Người dùng MoMo có thể quét mã QR trong ảnh để đọc Báo Người Lao Động trên siêu ứng dụng này