Chung tay cải thiện chất lượng cuộc sống
Hơn 10.000 cây lim xanh và cây trâm được trồng, phục hồi và bổ sung với tổng trị giá gần 500 triệu đồng
Rừng phòng hộ không chỉ là lá phổi xanh của đất nước, "bức tường thành" vững chắc chống lại thiên tai, mà còn là ngôi nhà chung của các loài động - thực vật, góp phần duy trì cân bằng sinh thái. Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam triển khai các hoạt động trồng, phục hồi rừng, góp phần bảo tồn hệ sinh thái và nâng cao chất lượng môi trường.
Dự án "Kết nối triệu yêu thương - Rừng xanh hạnh phúc" do Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet) phối hợp cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vừa thực hiện tại rừng phòng hộ Đồng Xuân, tỉnh Đắk Lắk đã thu được kết quả đáng ghi nhận.
Theo đó, hơn 10.000 cây lim xanh và cây trâm được trồng, phục hồi và bổ sung với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. DN này cam kết sẽ tiếp tục trồng 18.000 cây xanh, nhằm giảm khí thải các-bon, cải thiện chất lượng không khí, điều hòa khí hậu và bảo vệ môi trường sống.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp", nhấn mạnh: "DN không ngừng nỗ lực triển khai các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, xây dựng một hệ sinh thái xanh, mang lại những giá trị dài hạn, tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đó chính là lời tri ân của Dai-ichi Life dành cho người dân Việt Nam đã ủng hộ công ty suốt 18 năm qua".

Nhân viên Green Viet cùng nhân viên Công ty Dai-ichi Việt Nam tham gia trồng rừng tại rừng phòng hộ Đồng Xuân
Tron khi đó, L'Oréal được biết đến với sáng kiến "L'Oréal Citizen Day". Vào dịp sinh nhật tập đoàn hằng năm, nhân viên dành thời gian tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Đây là chương trình được duy trì lâu dài và xem như ngày vì cộng đồng của L'Oréal toàn cầu.
Tại Việt Nam, 5 năm nay, vào dịp này, 350 nhân viên L'Oréal Việt Nam đã đồng loạt đến rừng Nam Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai để trồng cây. Trước đó, giai đoạn 2010 - 2014, nhân viên tập đoàn đã phủ xanh 5 ha rừng Cần Giờ, TP HCM với tỉ lệ cây sống lên tới 95%.
Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Phát triển bền vững Tập đoàn L'Oréal Việt Nam, cho rằng những hoạt động hướng về rừng, vì cộng đồng sẽ giúp xây dựng văn hóa DN từ điều nhỏ nhất. Khi quay lại công việc, nhân viên sẽ quan tâm hơn đến chuyện tiết kiệm tài nguyên, hạn chế rác thải và sống xanh hơn. Nhân viên hiểu được vì sao công ty theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, từ đó lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường vào chính quy trình làm việc hằng ngày.
Hai dự án trên cho thấy sự thay đổi trong tư duy và hành động của nhiều DN Việt Nam: Từ hoạt động từ thiện đơn thuần sang chiến lược phát triển bền vững tích hợp. Khi DN cam kết dài hạn với môi trường, điều này không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng mà còn tạo ra giá trị thương hiệu bền vững và văn hóa DN tích cực.