Chương trình “Tôn vinh cà phê, trà Việt” lần 3, năm 2025: Hành trình kết nối thương hiệu và văn hóa

Từ thành công của chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 - 2025, BTC tin rằng đây không chỉ là sự kiện thường niên.

Chương trình cũng đang từng bước trở thành một thương hiệu văn hóa.

Tối 18-5, chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3, năm 2025 do Báo Người Lao Động tổ chức đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra tại Trung tâm Thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP HCM) với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa.

Điểm mới nổi bật

Phát biểu tổng kết, nhà báo Lê Cao Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, thay mặt Ban Chỉ đạo - Ban Tổ chức, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trung ương và địa phương, doanh nghiệp (DN), nghệ sĩ, đơn vị đồng hành và hàng ngàn người dân, du khách - những người đã đồng hành, dành cho chương trình tình cảm nồng hậu. Sự thành công của chuỗi sự kiện là minh chứng sống động cho sức hút ngày càng lớn của một chương trình mang đậm tính văn hóa và tôn vinh thương hiệu Việt.

Điểm lại những sự kiện trong 2 ngày, ông Lê Cao Cường nêu rõ điểm mới năm nay là việc lần đầu tiên Báo Người Lao Động tổ chức hoạt động livestream quảng bá sản phẩm cà phê, trà Việt - với sự phối hợp của TikTok Shop, đơn vị vận hành và các nhà sáng tạo nội dung. Đây là bước đi mang tính chiến lược trong việc hỗ trợ các DN, nhất là DN nhỏ và vừa, ứng dụng công nghệ số để lan tỏa giá trị sản phẩm một cách hiệu quả, nhanh chóng và hiện đại.

Chương trình “Tôn vinh  cà phê, trà Việt” lần 3, năm 2025: Hành trình kết nối thương hiệu và văn hóa - Ảnh 1.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau lễ bế mạc chương trình. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Ngoài ra, chương trình còn nhiều sự kiện nổi bật khác như: Hội thảo "Cà phê Việt Nam: Tăng lợi ích cho người trồng, hỗ trợ DN xuất khẩu"; gala nghệ thuật "Đất nước vươn mình"; Coffee Talk "Thức uống thời thượng của gen Z"...

"Chúng ta đã cùng nhau trải nghiệm một không gian đậm đà bản sắc văn hóa, nơi cà phê và trà Việt không chỉ hiện diện như những thức uống quen thuộc mà còn được kể lại bằng lịch sử, bằng nghệ thuật, bằng câu chuyện của những con người thầm lặng đã và đang tạo nên giá trị sản phẩm" - Phó Tổng Biên tập Lê Cao Cường nhận xét.

Ghi dấu hành trình kết nối

Theo ông Lê Cao Cường, chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" đã dần khẳng định vai trò là một sân chơi văn hóa - thương hiệu - kết nối, với những điểm mới qua mỗi lần tổ chức.

Qua 3 mùa, sự kiện này đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, tạo nên không khí lễ hội sôi động và gắn kết cộng đồng. Chương trình ngày càng mở rộng quy mô, nâng tầm chất lượng tổ chức, kết nối ngày càng nhiều DN tham gia; tạo được diễn đàn trao đổi chuyên môn thiết thực, góp phần vào chiến lược phát triển bền vững cho ngành cà phê, trà Việt.

Chương trình đã tạo được tiếng vang trong công chúng, nhất là giới trẻ; đưa cà phê, trà Việt từ văn hóa truyền thống đến gần hơn với thị trường hiện đại, hội nhập quốc tế. Chương trình cũng nhận được sự đánh giá cao từ các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo TP HCM - khi xem đây là một mô hình sự kiện truyền thông, kết nối cộng đồng hiệu quả, giàu giá trị nhân văn, phù hợp xu thế chuyển đổi số, quảng bá văn hóa, thương hiệu quốc gia.

"Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 khép lại nhưng dư âm của những ly cà phê, chén trà đậm đà hương vị Việt và sâu sắc tình người sẽ còn lan tỏa. Chúng tôi tin rằng đây không chỉ là một sự kiện thường niên mà đang từng bước trở thành một thương hiệu văn hóa, một không gian kết nối giữa sản phẩm với con người và tinh thần Việt Nam" - ông Lê Cao Cường nhấn mạnh.

Tham dự lễ bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Dũng - Giám đốc, người sáng lập Công ty TNHH iForest - gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức. Theo ông, nhờ chương trình này, DN có cơ hội được kể câu chuyện về sản phẩm của mình, giúp sản phẩm gắn kết hơn với văn hóa cộng đồng; được hỗ trợ xúc tiến thương mại điện tử để đưa sản phẩm đi xa, đi nhanh hơn. 

Tại lễ bế mạc, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, đã trao bảng tượng trưng 1.000 lá cờ từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" tặng Hội Sinh viên TP HCM.

Ông Dương Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, trao 10 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng từ chương trình "Hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" cho sinh viên vượt khó học giỏi của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM.

Lời cảm ơn

Trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành với chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3, năm 2025:

* NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG: Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam.

* NHÀ TÀI TRỢ VÀNG: Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Công ty CP Vinamit, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

* ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH: Tổng Công ty IDICO, Công ty CP Sữa Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Laura Group, Công ty TNHH Game Plus, Thương hiệu Đôi Dép, Công ty CP Tập đoàn TH, Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu - thương hiệu cà phê nông sản Meet More, Công ty TNI King Coffee, Công ty CP Không gian Gốm Bát Tràng, Công ty CP Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu cà phê Napoli, Công ty CP Dịch vụ Rang Xay Chuyên nghiệp Sài Gòn, Công ty CP Tập đoàn Intimex, Công ty CP Dịch vụ FnB Việt Nam - nhãn hàng cà phê hòa tan Elys Coffee và nhãn hàng cà phê đặc sản hữu cơ Hapii Coffee, Công ty TNHH TM DV Bologna (trồng, bảo tồn, khai thác, sản xuất các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh), Công ty TNHH iForest, TheOrganikCoffee - cà phê hữu cơ (Công ty CP Vạn Sơn Thịnh Phát), Công ty CP Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trà Việt, Công ty TNHH Tinh Dầu Hương Đồng Tháp, TikTok Shop, Công ty CP House of Deera.

BAN BIÊN TẬP

BAN CHỈ ĐẠO - BAN TỔ CHỨC

Chương trình “Tôn vinh  cà phê, trà Việt” lần 3, năm 2025: Hành trình kết nối thương hiệu và văn hóa - Ảnh 2.