Không chỉ là chuyện chăm lo

Sau bữa ăn trưa, anh Nguyễn Văn Lực, công nhân (CN) Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn, nhận được một chén chè khúc bạch mát lạnh tại "Góc chăm lo người lao động (NLĐ)". Món chè này do chính các anh chị em trong công ty thực hiện.

Đây là mô hình được Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn phối hợp triển khai thực hiện từ tháng 6-2019, với mục đích nâng cao đời sống đoàn viên và NLĐ.

"Góc chăm lo NLĐ" được đặt ngay tại nhà ăn của công ty. Đều đặn mỗi tuần vào thứ sáu, thành viên các đoàn thể sẽ tự tay mua sắm nguyên liệu để nấu chè (chuối, táo, vải, nho) hoặc nước giải khát (cam hoặc sâm) phục vụ miễn phí cho anh chị em CN sau giờ ăn trưa. Sau giờ ăn, chỉ cần ghé qua góc chăm lo, CN sẽ được nhận ngay một phần tráng miệng kèm theo nụ cười thân thiện của đồng nghiệp. Anh Lực nhận xét: "Ai cũng mong chờ đến ngày thứ sáu hằng tuần để được thưởng thức các món tráng miệng từ "Góc chăm lo NLĐ". Thêm một đĩa trái cây hoặc ly nước mát sẽ giúp CN bổ sung vitamin, khoáng chất và sức đề kháng. Không khí ở góc chăm lo rất vui vẻ, không có khoảng cách giữa lãnh đạo với CN, bởi ai cũng đều nhận được một phần tráng miệng giống nhau".

Không chỉ là chuyện chăm lo - Ảnh 1.

Góc chăm lo người lao động của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn

Chứng kiến niềm vui của NLĐ khi đến với góc chăm lo, các thành viên trong ban tổ chức rất phấn khởi. Bà Lê Thị Thùy Trang, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn, khẳng định: "Không chỉ mang ý nghĩa chăm lo, mô hình này còn tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty, từ lãnh đạo đến nhân viên. Cùng trò chuyện và chia sẻ khó khăn với nhau sẽ giúp mọi người hiểu nhau hơn, từ đó chung sức phát triển doanh nghiệp".