Xử lý theo đúng nội quy lao động

Nguyễn Thị Hoài (Công ty Tuấn An; quận 12, TP HCM) phản ánh: "Ngày 10-12-2017, khi tiếp xúc với khách hàng, do nóng nảy tôi đã có hành vi to tiếng, cãi nhau với khách. Sau đó, công ty đã tổ chức họp xử lý kỷ luật tôi với hình thức sa thải. Tôi thấy cách xử lý của công ty quá nặng tay".

Bà Lê Thảo Phương, phó giám đốc công ty, trả lời: Ngày 10-12-2017, bà Hoài, vốn là trưởng phòng kinh doanh, được giám đốc công ty tin tưởng giao trọng trách tiếp xúc nhằm tiến đến thương thảo ký hợp đồng hợp tác với một đối tác khá quan trọng. Song trong lúc làm việc, bà Hoài đã có những lời nói và phản ứng tiêu cực khiến khách hàng tức giận bỏ về và hủy luôn ý định hợp tác với công ty. 

Xử lý theo đúng nội quy lao động - Ảnh 1.

Hành vi của bà Hoài vừa gây mất trật tự, ảnh hưởng xấu đến uy tín công ty vừa gây thiệt hại nghiêm trọng vì làm công ty mất đi một đơn hàng lớn. Theo nội quy lao động của công ty, hành vi vi phạm của bà Hoài được quy định là hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích của công ty và sẽ bị xử lý kỷ luật hình thức sa thải. Do vậy, việc công ty ra quyết định sa thải bà Hoài là tuân thủ đúng quy định pháp luật và nội quy lao động đã được cơ quan chức năng phê duyệt.