Đặt câu hỏi mở để học sinh trình bày chính kiến

(NLĐ) - Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, năm học 2012-2013, các trường THPT phải chỉ đạo nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học, tăng cường ra câu hỏi kiểm tra bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường.

Khi chấm bài kiểm tra, giáo viên phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu đối với môn giáo dục công dân, giáo viên phải phối hợp với giáo viên chủ nhiệm nhận xét về hạnh kiểm của học sinh. Đối với các môn khoa học xã hội như ngữ văn, lịch sử, địa lý, cần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và được trình bày chính kiến của bản thân.