Khuyến khích học sinh tự học với công nghệ giáo dục

(NLĐO)- Sử dụng công nghệ giáo dục hiện đại không chỉ giúp học sinh tự học hiệu quả mà còn thay đổi tư duy giáo dục của phụ huynh và nhà trường

Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa ký kết hợp tác chiến lược với Nền tảng dạy học trực tuyến Ademy để phát triển hệ thống học tập trực tuyến Ademy Việt Nam (ademy.vn) dành cho học sinh THCS và THPT.

Khuyến khích học sinh tự học với công nghệ giáo dục- Ảnh 1.

Sử dụng công nghệ giáo dục hiện đại giúp học sinh tự học hiệu quả

Theo đó, trường sẽ tổ chức xây dựng bài giảng, khoá học và kiểm định, chuẩn hoá các học liệu trên hệ thống, đối tác Úc đầu tư công nghệ, xây dựng nền tảng và cung cấp học liệu dạng video chất lượng cao cho thư viện Ademy Việt Nam để cùng tạo thành những khóa học độc đáo giúp học sinh tự học và học chủ động.

Học sinh được tiếp cận một mô hình tự học tiên tiến ứng dụng công nghệ giáo dục hiện đại theo chuẩn quốc tế. Các khóa học trên Ademy Việt Nam được các chuyên gia sư phạm hàng đầu của Trường ĐH Giáo dục trực tiếp tổ chức thiết kế, đảm bảo ứng dụng tối đa các tính năng và phương pháp giáo dục tiên tiến từ Úc để chuyển tải kiến thức.

Mỗi bài học kéo dài chỉ khoảng 20 phút, được thiết kế với phương pháp đánh giá tự động, đảm bảo kết quả chính xác. Sau khi học sinh hoàn thành các bài tập, hệ thống sẽ cung cấp gợi ý cho từng câu hỏi để các em nhận biết sai sót của chính mình, cũng như những phần kiến thức cần bổ sung hoặc ôn tập.

Kết quả đánh giá liên tục, được cập nhật ngay sau mỗi bài học, qua đó giúp mỗi học sinh tự theo dõi tiến độ học tập của chính mình để có sự điều chỉnh một cách hiệu quả.

 PGS-TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, kỳ vọng việc đưa công nghệ giáo dục hiện đại vào Việt Nam không chỉ giúp học sinh tự học hiệu quả mà còn thay đổi tư duy giáo dục của phụ huynh và nhà trường, thúc đẩy một thế hệ học sinh chủ động, độc lập và sáng tạo hơn trong tương lai.

Đặc biệt, hệ thống giáo dục tự học Ademy còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những học sinh yêu thích các môn khoa học tự nhiên. Hiện nay, tỉ lệ học sinh lựa chọn theo đuổi các môn học xã hội ngày càng tăng, trong khi lượng học sinh gắn bó với nhóm ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ có xu hướng giảm sút.