Ăn món ngon ở ... trung tâm thương mại
Đến khu vực ẩm thực nằm trong các trung tâm thương mại, ngoài món Việt, bạn còn có thể chọn nhiều món Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan...
12 giờ, khác với không khí vắng lặng tại khu vực kinh doanh hàng hóa của trung tâm thương mại Parkson Saigontourist (TPHCM), khu vực kinh doanh ẩm thực trên lầu 4 tấp nập khách. Nhóm này đi tìm chỗ ngồi, nhóm khác dạo qua một vòng các gian hàng thức ăn và chọn món. Đi ăn món ngon ở trung tâm ẩm thực (food center) trong các trung tâm thương mại đang là xu hướng của nhiều đối tượng.
Ngày càng có nhiều người đến các trung tâm thương mại để thưởng thức các món ngon. Ảnh: H. Thúy
Ngày càng đông khách
Ngoài Parkson Saigontourist, hầu hết các trung tâm thương mại như Parkson Hùng Vương, Parkson CT Plaza, Diamond Plaza, Zen Plaza, Eden Mall... đều có diện tích lớn làm trung tâm ẩm thực. Đối tượng đông nhất tìm đến các trung tâm ẩm thực là giới văn phòng. Nguyễn Hoàng Vân, nhân viên một công ty bảo hiểm, cho biết: Đến các quán cơm văn phòng, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài ba món; trong khi các trung tâm ẩm thực có vài chục món, tha hồ chọn lựa mà giá cả trung bình chỉ từ 22.000 đồng – 50.000 đồng/món. Dù sức chứa lên đến vài trăm khách nhưng vào các ngày trong tuần, nếu đến trung tâm ẩm thực như Parkson, Diamond... sau 12 giờ 30 phút sẽ rất khó tìm chỗ ngồi vì là giờ ăn trưa của giới văn phòng. Vào các ngày cuối tuần, nơi đây lại là điểm hẹn của giới trẻ và nhóm gia đình.
Thuộc sự quản lý của các trung tâm thương mại lớn nên chất lượng các món ăn đều được lưu tâm. Để khách hàng thoải mái, ngoài việc bài trí đẹp mắt, cách phục vụ cũng rất đặc biệt. Khách có thể ngồi bất cứ khu vực nào (không cần phải ngồi đúng gian hàng mà mình chọn món). Sau khi gọi món, khách trở về chỗ ngồi và sẽ có nhân viên mang món ăn đến tận bàn. Đội ngũ nhân viên phục vụ do một đơn vị chuyên nghiệp cung cấp cho toàn bộ khu vực ăn uống. Riêng tại trung tâm ẩm thực của Diamond, sau khi gọi món, khách được cấp số thứ tự. Khi có món ăn, màn hình điện tử của mỗi gian hàng hiện lên số thứ tự để khách đến nhận món ăn.
Có nhiều món ăn quốc tế
Mỗi trung tâm ẩm thực có từ 15 – 25 quầy hàng kinh doanh, mỗi quầy thường có từ 10 – 30 món. Đa số những thương hiệu có mặt tại trung tâm ẩm thực đều chuyên nghiệp. Ngoài các thương hiệu đã quen thuộc như Phở 24, KFC, Lotteria, Highland... còn có các thương hiệu như Kichi kichi, Coca Express, Wrap & Roll, Ichiban, Zen...
Đến gian hàng Kichi kichi, khách có thể chọn lẩu nấm cá nhân, nồi lẩu nhỏ dành cho một người ăn. Có ba loại là lẩu hải sản nấm trâm vàng giá 69.000 đồng/lẩu, lẩu thịt nấm bụng lợn giá 52.000 đồng/lẩu, lẩu mì udon nấm bò giá 62.000 đồng/lẩu. Thương hiệu Coca Express (nhượng quyền từ Thái Lan) chuyên chế biến các món ăn của Thái Lan như hủ tiếu tom yum, cơm xào, gỏi miến, salad Thái... giá từ 30.000 đồng – 45.000 đồng/món. Gian hàng Chấm Đỏ có nhiều món ăn Hoa như mì xào, xíu mại, dimsum, heo quay, xá xíu... giá từ 30.000 đồng – 60.000 đồng/món. Gian hàng Ichiban lại chuyên chế biến các món ăn Nhật như sushi cá hồi, sushi trứng cá, sushi hải sản, các loại lẩu... giá từ 40.000 đồng – 70.000 đồng/món. Thương hiệu Wrap & Roll lại chuyên về các món cuốn. Tại đây có gần 50 món ăn với 20 loại nước chấm đặc trưng từng vùng miền. Ngoài những món ngày thường như bánh ướt cuốn cá, chả giò 3 miền, phở cuốn thịt, chạo tôm, bánh xèo, bánh tráng cuốn bò nhúng giấm... giá từ 30.000 đồng – 60.000 đồng/món, mỗi tháng nhà hàng này đều có món mới bán giá khuyến mãi. Quầy hàng Zen chuyên chế biến các loại thức uống và các loại chè với giá từ 12.000 đồng – 18.000 đồng/món...
Tại