Giá hàng hóa rục rịch tăng
(NLĐ) - Đại diện các siêu thị trên địa bàn TPHCM cho biết từ đầu tháng 9-2012 đến nay, có khá nhiều nhà cung cấp đề nghị tăng giá từ tháng 10-2012 với mức tăng trung bình 5% - 10%. Không chỉ những nhà cung cấp nhỏ lẻ mà các doanh nghiệp lớn thuộc các ngành hàng hóa mỹ phẩm, nước giải khát, sữa, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ… cũng thông báo điều chỉnh giá.

Khách hàng chọn mua thực phẩm tươi sống tại siêu thị
Thời gian qua, giá xăng tăng, chi phí đầu vào, nguyên liệu tăng theo nên việc doanh nghiệp đề xuất tăng giá không nằm ngoài dự đoán của các siêu thị. Tuy nhiên, trước diễn biến chung của thị trường, nếu tăng giá sẽ rất khó bán hàng nên các siêu thị vẫn đang xem xét, đàm phán để bảo đảm mức giá hợp lý và phối hợp với nhà cung cấp kìm giữ giá thông qua các chương trình khuyến mãi, tăng lượng đặt hàng, ứng vốn cho nhà cung cấp sản xuất.
Sau chương trình khuyến mãi đậm trong tháng 9, hiện các siêu thị đang chuẩn bị cho đợt khuyến mãi mới trong tháng 10. Cụ thể, từ ngày 26-9 đến 14-10, Co.opmart giảm giá đến 40% cho 500 sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; Lotte Mart giảm giá đến 49% cho hơn 300 sản phẩm hàng tiêu dùng thường xuyên. BigC cũng đang khuyến mãi giảm giá đến 50% cho 2.000 mặt hàng hóa mỹ phẩm và 500 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, kéo dài từ nay đến giữa tháng 10.
Tại các chợ, cửa hàng, nhiều mặt hàng đã có giá mới.