Hơn 7.600 chuyến bay đi và đến trong dịp Tết

Nhiều máy bay của Jetstar bị ảnh hưởng thời tiết xấu

Trong báo cáo về công tác triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 công bố chiều 27-2, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, đơn vị này phục vụ hơn 7.600 chuyến bay đi và đến, tăng gần 1.000 chuyến so với cùng kỳ năm ngoái, hơn 1 triệu lượt hành khách cả quốc nội và quốc tế, tăng 14,8% so với cùng kỳ và hơn 12.000 tấn hàng hóa. Theo lãnh đạo sân bay, dù lượng hành khách tăng cao nhưng không ghi nhận sự cố nào liên quan đến công tác bảo đảm an ninh hàng không tại Tân Sơn Nhất. Riêng trường hợp nhiều hành khách đến làm thủ tục sớm nhưng được thông báo hết chỗ gây bức xúc, lực lượng an ninh sân bay đã phối hợp với các hãng giải quyết kịp thời.

 

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 1 triệu lượt hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Ảnh: MINH NGỌC
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 1 triệu lượt hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Ảnh: MINH NGỌC

 

l Ngày 27-2, Hãng Hàng không Jetstar Pacific cho biết do sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có thời tiết xấu, sương mù và mưa phùn vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép tại thời điểm máy bay hạ cánh đã ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay của hãng. Cụ thể, chuyến bay BL510 từ Tân Sơn Nhất đi Hải Phòng lúc 6 giờ 45 phút sáng 27-2, thay vì hạ cánh lúc 8 giờ 50 phút nhưng thời tiết xấu buộc phải đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9 giờ 30 phút. Nhiều chuyến bay khác của hãng trong ngày cũng phải thay đổi lịch trình, hành khách từ Hải Phòng phải di chuyển ra Hà Nội để bay vào TP HCM.