LOTTE muốn chia phần "miếng bánh" cho vay tiêu dùng tại Việt Nam

(NLĐO) - Sau thương vụ mua lại TechcomFiance, Công ty tài chính LOTTE Việt Nam chính thức nhảy vào mảng cho vay tiêu dùng, bắt đầu với sản phẩm cho vay tiền mặt.

Ngày 18-12, Công ty tài chính TNHH MTV LOTTE Việt Nam (Lotte Finance, thuộc tập đoàn LOTTE - Hàn Quốc) chính thức gia nhập thị trường cho vay tiêu dùng với sản phẩm đầu tiên là vay tiêu dùng tín chấp.

Trước đó, sau khi hoàn tất thương vụ mua lại TechcomFinance vào tháng 3-2018 trị giá hơn 1.700 tỉ đồng và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động từ tháng 9 vừa qua, Lotte Finance đã từng bước hoàn thiện bộ máy tổ chức, triển khai hệ thống… để đi vào hoạt động.

Vay tiêu dùng tín chấp là dòng sản phẩm đầu tiên được Lotte Finance đưa vào kinh doanh, sản phẩm thẻ tín dụng dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2019.

LOTTE muốn chia phần miếng bánh cho vay tiêu dùng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Lotte Finance chính thức gia nhập thị trường từ 18-12

Lotte Finance tập trung vào đối tượng khách hàng là nhóm người dân có thu nhập hằng tháng từ 3 triệu đồng trở lên. Trong thời gian đầu, gói vay tiền mặt được triển khai tại TP HCM và Hà Nội với lãi suất ưu đãi thấp hơn so với mức thông thường trên thị trường.

Được biết, với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn LOTTE ở Hàn Quốc, Lotte Finance được định hướng phát triển theo mô hình công ty tài chính đa năng trên cơ sở thế mạnh sẵn có và tận dụng các xu hướng công nghệ 4.0…

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được đánh giá có tiềm năng lớn, nên không ít công ty tài chính đã gia nhập thị trường gần đây. Đáng lưu ý, xu hướng gần đây là nhiều công ty tiêu dùng đẩy mạnh cho vay tiền mặt hoặc cho vay qua thẻ tín dụng. Theo một số chuyên gia phân tích, cho vay tiền mặt là một giải pháp hiệu quả để công ty tài chính thâm nhập phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình thấp hiện nay.