Mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương

Sở Công Thương TP HCM cho biết năm 2022, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn ước đạt 671.190 tỉ đồng, tăng 136,5% so với năm 2021. Nhìn chung, thị trường bán lẻ khá sôi động; các đơn vị sản xuất - kinh doanh đã chủ động dự trữ, bổ sung hàng hóa, đa dạng chủng loại để bảo đảm phục vụ nhu cầu người dân.

Bên cạnh đó, ngành công thương tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa nhằm hạn chế việc tăng giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm... Đến nay, hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố có 232 chợ, 3 chợ đầu mối, 237 siêu thị, 46 trung tâm thương mại và 3.072 cửa hàng tiện lợi.

Đáng chú ý, nhằm nối lại hoạt động sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, TP HCM đã đẩy mạnh tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường; hỗ trợ các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh của địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường tại các địa phương khác. Đặc biệt, thành phố đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ hơn 420 sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của các tỉnh Hưng Yên, Bình Thuận, Hòa Bình, Hà Giang, Đắk Nông, Lào Cai, Nghệ An... cùng TP Cần Thơ và TP Đà Nẵng.