Mua trực tuyến sẽ phổ biến tại Việt Nam

Theo khảo sát về mua sắm trực tuyến của MasterCard được tiến hành hằng năm tại 14 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam với 500 người đại diện cho cộng đồng mạng (ước tính khoảng 23,4 triệu người), tỉ lệ người Việt Nam mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng qua đã tăng từ 65,2% lên 68,5%.

Phụ nữ và những người trong độ tuổi 35-44 là những người thường mua sắm trực tuyến nhiều nhất, tương ứng với 69,7% và 78,2% đã thực hiện ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng qua.

Hàng không, du lịch và khách sạn là 3 lĩnh vực hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên chi tiền nhiều nhất khi họ mua sắm trực tuyến.