Năm 2015, 80% người tiêu dùng Việt Nam dùng hàng Việt

Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cuộc vận động đến năm 2015.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2015, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công; 100% cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương xây dựng chuyên trang, chuyên mục, định kỳ tuyên truyền về cuộc vận động; 100% tổ chức đoàn thể các cấp tuyên truyền về cuộc vận động và vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, nhân dân hưởng ứng; 90% các cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; 90% số xã ở địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa có cửa hàng bán hàng Việt; 80% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt (trong đó, 100% cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt)...