Saigon Co.op sẽ mở thêm hàng loạt siêu thị, cửa hàng

“Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cần quán triệt tầm quan trọng của thị trường nội địa, củng cố và mở rộng thị phần trong nước để nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập” - bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, chỉ đạo tại hội nghị triển khai hoạt động năm 2015 của Saigon Co.op, tổ chức ngày 9-3.

Bà Hồng cũng yêu cầu lãnh đạo Saigon Co.op cần đánh giá, nhận định và có sự so sánh với các nhà bán lẻ nước ngoài về điều kiện, năng lực, tiềm năng, kinh nghiệm… để giữ vững và phát triển thị phần; nghiên cứu, cân nhắc thật kỹ trước khi có quyết định và đầu tư có trọng tâm, chắc chắn…

 

Năm 2014, Saigon Co.op đã phát triển thành công 6 Co.opmart, 17 Co.op Food, hơn 30 cửa hàng Co.op, nâng tổng số điểm bán lên hơn 365 
Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Năm 2014, Saigon Co.op đã phát triển thành công 6 Co.opmart, 17 Co.op Food, hơn 30 cửa hàng Co.op, nâng tổng số điểm bán lên hơn 365 Ảnh: HOÀNG TRIỀU

 

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, năm 2015, Saigon Co.op đặt chỉ tiêu doanh thu 26.190 tỉ đồng, phát triển mới 6 Co.opmart, 30 Co.op Food, 1 Co.opXtra, 1 trung tâm thương mại Sense City, đồng thời thực hiện nhượng quyền thương hiệu 10 Co.op Food. “Định hướng chung của năm 2015 là tái cấu trúc - vượt thử thách - tạo thành công. Saigon Co.op tập trung thực hiện 5 nội dung: giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng đầu; tái cấu trúc và quản trị hệ thống; tập trung cải tiến hoạt động kinh doanh hiện hữu và nâng cao hiệu quả kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhanh mạng lưới; phát triển mô hình kinh doanh mới, hoàn thiện tốt các mô hình kinh doanh đã triển khai” - bà Hạnh cho biết.