Sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay

(NLĐO)- Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga quốc nội từ ngày 16-11 tới.

Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh cho biết từ ngày 16-11, cảng sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga hành khách nội địa nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh.

Sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay - Ảnh 1.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga quốc nội từ ngày 16-11. Ảnh: Kỳ Nam

Cụ thể, các thông tin sẽ được hiển thị trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại khu vực nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Hệ thống này mới được Cảng HKQT Cam Ranh nâng cấp, đảm bảo cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác.

Cảng HKQT Cam Ranh khuyến nghị hành khách cần chủ động theo dõi thông tin để đảm bảo ra máy bay đúng giờ, tránh lỡ chuyến bay. Việc phát thanh sẽ chỉ thực hiện trong một số trường hợp thật cần thiết. Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách, nhất là đối với một số hành khách chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tiếp sau các Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, Cảng HKQT Cam Ranh là cảng hàng không thứ 4 trong hệ thống cảng hàng không thuộc ACV thực hiện chương trình này. Đây là một xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay. Việc ngưng phát thanh thông tin cũng là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Cam Ranh.

Sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay - Ảnh 2.

Các thông tin sẽ được hiển thị trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại khu vực nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Ảnh: CTV

Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách và người đưa tiễn tại sân bay, đồng thời xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế.

Sau thời gian gián đoạn khai thác do Covid-19, cùng với việc Việt Nam ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh thành công, vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam đã được khôi phục từ tháng 5 năm 2020. Nhằm đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch Covid-19, Cảng HKQT Cam Ranh đã thực hiện tốt quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách do ACV ban hành. Vì vậy, trong những tháng qua, lượng hành khách đi và đến đã phục hồi và tăng trưởng tốt. Hiện nay, Cảng HKQT Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày.

Sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay - Ảnh 3.

Thông báo về việc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: CTV