Tour dịp lễ 30-4 “cháy hàng” tại Ngày hội Du lịch TP HCM

(NLĐO) – Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, Ngày hội Du lịch TP HCM đón hơn 190.000 lượt khách tham quan, thu về khoảng 105 tỉ đồng và khá bất ngờ khi khách quan tâm chủ yếu tour dịp lễ 30-4.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2023 đã bế mạc tối 9-4 với 105 tỉ đồng doanh thu từ phía các doanh nghiệp tham gia (năm 2022 là 66 tỉ đồng). Ngành du lịch thành phố kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè sẽ tiếp tục phục hồi mạnh cả về khách nội địa và quốc tế. Sự kiện thu hút hơn 190.000 lượt khách tham quan.

Ngày hội Du lịch TP HCM năm nay cũng ghi nhận gói kích cầu du lịch của lớn nhất từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp đã kết nối, liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng … nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng với các chương trình ưu đãi. 

Có tổng cộng gần 100 chương trình du lịch liên vùng; 50 chương trình du lịch nội đô TP HCM được giới thiệu cho du khách dịp lễ 30-4 và dịp hè sắp tới.

Tour dịp lễ 30-4 “cháy hàng” tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Ngày hội Du lịch TP HCM đã đón hơn 190.000 lượt khách chỉ trong 4 ngày

Đáng chú ý, nhiều tour dịp lễ 30-4 đã "cháy hàng" với sự quan tâm nổi trội của du khách. Ghi nhận tại ngày hội, rất nhiều khách đến các gian hàng và hỏi những tour 30-4 nào còn chỗ, có thể đặt tour và thanh toán ngay…

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty du lịch Vietravel, gian hàng Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 3.350 lượt khách đến đăng ký mua tour du lịch nội địa và nước ngoài trong dịp lễ 30-4 và mùa hè. Tổng doanh thu đạt được là 50,1 tỉ đồng. Du khách chủ yếu quan tâm đến các tour du lịch nước ngoài, đặc biệt Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

"Đối với các tour trong nước, những điểm đến du lịch biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết... được du khách quan tâm và đăng ký khá nhiều. Kế tiếp là các tour du lịch miền Bắc với các cung đường khám phá từ Đông - Tây Bắc cũng như Đà Lạt, Miền Tây. Các tour du lịch dịp lễ 30-4 chiếm hơn 60% tổng lượng khách đăng ký du lịch trong nước tại gian hàng" - bà Vân Khanh nói.

Nhiều công ty du lịch khác như Lữ hành Saigontourist, TSTtourist, Vietluxtour, Bến Thành Tourist, Vinagroup, Saco Travel… cho hay lượng khách đến tham quan và đặt tour đông hơn so với kỳ vọng. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TSTtourist, cho biết số lượng khách tham quan sau 4 ngày đạt khoảng 2.000 người và lượng khách đặt tour nhiều tới Đà Lạt, Nha Trang, Huế - Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Thái Lan, Singapore - Malaysia, Bali, Hàn Quốc, Nhật Bản… Doanh thu sau 4 ngày tham gia ngày hội đạt khoảng trên 3 tỉ đồng, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tour dịp lễ 30-4 “cháy hàng” tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 2.

Ngày hội năm nay tổ chức ở Công viên 23/9 vốn là khu vực "phố Tây" nên thu hút khá nhiều khách nước ngoài đến tìm hiểu sản phẩm du lịch

Ngay một số khu du lịch lần đầu tham gia ngày hội cũng bất ngờ với lượng khách đến, nhất là 2 ngày cuối tuần qua. Đại diện Khu du lịch PINI (Lâm Đồng) cho biết, sau 4 ngày tham gia ngày hội lượng khách hàng ghé PINI khoảng 10.000 khách, trong đó có nhiều khách nước ngoài quan tâm tìm hiểu sản phẩm du lịch mới. Khu du lịch đã bán được nhiều vé tham quan và sản phẩm du lịch trong dịp lễ 30-4 tới.