Ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost

(NLĐO) - Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Tổng công ty

Chiều 23-6, tại Hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ diễn ra ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Tổng công ty.

Ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng (bên phải) đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang. Ảnh: CTV

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định ông Nguyễn Trường Giang là một người đặc biệt, bởi đang từ một nơi thuận lợi - Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone (VNPT VinaPhone), một công ty có doanh thu, lợi nhuận lớn, đang tăng trưởng tốt - lại tự nguyện nhận nhiệm vụ tại một đơn vị còn nhiều thách thức là VNPost, nơi còn có nhiều khó khăn, với cương vị Phụ trách HĐTV hồi tháng 8-2023.

Tuy nhiên, gần 2 năm qua, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ông Nguyễn Trường Giang cùng VNPost đã vượt qua, chặn đà suy giảm và tăng trưởng trở lại, lương của trên 50.000 người lao động đã tăng. Quan trọng hơn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, là đã thấy rõ con đường phía trước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Trường Giang bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng toàn thể lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ đã tin tưởng giao trọng trách mới, khẳng định chính sự tin tưởng ấy là nguồn sức mạnh giúp ông vững vàng vượt qua giai đoạn đầy thử thách.

Ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost - Ảnh 2.

Lãnh đạo Tổng công ty VNPost chúc mừng Chủ tịch HĐTV Nguyễn Trường Giang. Ảnh: CTV

Tân Chủ tịch HĐTV Nguyễn Trường Giang xác định 6 nhiệm vụ chiến lược, trọng tâm của người đứng đầu sẽ cùng tập thể lãnh đạo Tổng công ty VNPost tập trung triển khai trong thời gian tới. Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung chuyển đổi mạnh mẽ từ doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp công nghệ dịch vụ, cung cấp giải pháp toàn diện, tích hợp đa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, cải cách triệt để cơ chế giá và hiệu quả vận hành, tối ưu mạnh mẽ giá thành dịch vụ, tái thiết lại thị trường logistics quốc gia, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước nhà.

Khẳng định vị thế dẫn dắt của Bưu điện Việt Nam trong ngành logistics, hướng tới tốc độ tăng trưởng 400% đến năm 2030, cung cấp giải pháp toàn diện, tối ưu nhất cho khách hàng. Phát triển và đưa chuỗi "Bách hóa Bưu điện" và sàn Thương mại điện tử "Bách hóa Bưu điện" trở thành top 3 hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam vào năm 2030, gắn với lợi thế kênh phân phối sâu rộng và niềm tin của khách hàng với Bưu điện Việt Nam.

VNPost sẽ triển khai nền tảng Chuyển đổi số toàn diện cho các cửa hàng tạp hóa truyền thống trên toàn quốc, với mục tiêu nắm giữ 50% thị phần dịch vụ cho phân khúc này. Cuối cùng là xây dựng mô hình quản trị hiện đại, minh bạch, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, phát triển đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực công nghệ, có tinh thần phục vụ tận tâm và gắn bó lâu dài với Bưu điện.

Trong 12 tháng tới, VNPost đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%, lợi nhuận và thu nhập người lao động tăng 15%.

Ông Nguyễn Trường Giang sinh năm 1971, là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Trước khi trở thành Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao: Phụ trách HĐTV VNPost từ tháng 8-2023; Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone (VNPT VinaPhone); Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông và bảo hiểm, ông Nguyễn Trường Giang được đánh giá là nhà lãnh đạo có tư duy đổi mới, khả năng hoạch định chiến lược tốt và luôn đặt trọng tâm vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải tiến chất lượng phục vụ khách hàng.