Mất đồ có giá trị trong vali hành lý

Phòng dịch vụ hàng không Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (thuộc Hãng hàng không Vietnam Airlines - VNA) cho biết đang phối hợp với các bộ phận liên quan ở sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài để tìm lại hành lý cho hành khách N.T.N..

Tối 7-2, hành khách N.T.N. (Cầu Giấy, Hà Nội) đi trên chuyến bay VN229 Hà Nội - TP.HCM, khởi hành lúc 19g05 đã gửi một vali nặng 14,5kg khóa và niêm phong nhưng khi nhận lại, vali của hành khách này đã bị cắt khóa và chỉ còn nặng 9kg.

Biên bản an ninh sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận có tám món bị mất, trong đó có một laptop Vaio SZ780 trị giá 2.500 USD, một cặp Samsonite, một máy ghi âm, một hộ chiếu...

Phòng dịch vụ hàng không Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất cho biết đã yêu cầu các bộ phận liên quan: băng chuyền, soi chiếu an ninh, trung tâm tìm kiếm hành lý thất lạc... kiểm tra và báo cáo VNA để bàn phương án đền bù cho khách hàng.
 
Theo đại diện VNA, nếu phải đền bù hành lý mất trên chuyến bay, VNA sẽ tính theo kilôgram chênh lệch hao hụt theo quy định của luật hàng không chứ không theo giá trị của hàng hóa.