Mô hình Khoa Bán công trong bệnh viện công tại TPHCM: Đã thu hút gần 75.000 người bệnh
(NLĐ)- Theo Sở Y tế TPHCM, đến thời điểm này ngành đã có 2 bệnh viện công lập tổ chức mô hình “Khoa Bán công trong bệnh viện công”, một trong những mô hình thí điểm về xã hội hóa công tác y tế. Đó là Khoa Bán công của Bệnh viện Mắt và Khoa Bán công chuyên khoa mắt của Bệnh viện Nguyễn Trãi.
Kết quả khảo sát ở 2 khoa bán công này cho thấy, kể từ ngày hoạt động chính thức (27-6-2001) đến nay, Khoa Bán công Bệnh viện Mắt đã thu hút được 66.667 lượt người đến khám, thực hiện 5.988 ca mổ theo các phương pháp hiện đại như laser, Phaco. Số tiền thu được gần 30 tỉ đồng. Khoa Bán công ở Bệnh viện Nguyễn Trãi tuy mới hoạt động từ ngày 11-6-2002, nhưng cũng đã có 1.986 lượt người đến khám và thực hiện 268 ca phẫu thuật bằng kỹ thuật cao, số tiền thu về trên 1 tỉ đồng.