Sở Y tế TP HCM nói về việc cách ly tập trung tại khách sạn

(NLĐO) - Trong cách ly tập trung tại khách sạn, nếu có trường hợp không tuân thủ thì báo ngay cho cán bộ đầu mối của trung tâm y tế quận huyện, để chuyển người vi phạm đến cơ sở cách ly tập trung của TP.

Chiều 21-8, Sở Y tế TP HCM đã kết luận đánh giá về công tác tổ chức cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khách sạn trên địa bàn TP được UBND TP chấp thuận làm điểm cách ly tập trung.

Theo đó, qua kiểm tra, báo cáo 3 khách sạn IBIS Tân Bình, IBIS quận 7 và Holiday Inn, nhận thấy tình trạng có hộ dân ở cùng trong khu cách ly tập trung của khách sạn và việc nhân viên khách sạn chưa tuân thủ các quy định về vệ sinh phòng hộ, khử khuẩn. 

BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế, đã có chỉ đạo các trung tâm y tế quận/huyện phải tham mưu UBND quận/huyện yêu cầu khách sạn trên địa bàn đã đăng ký thực hiện làm cơ sở tổ chức cách ly tập trung phải tiếp nhận đúng đối tượng đã được UBND TP phê duyệt. Các khách sạn có tiếp nhận các đối tượng khác (người dân, khách du lịch…) ở phải khắc phục ngay. Tuyệt đối tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh trong việc tổ chức cách ly tập trung tại khách sạn.

Sở Y tế TP HCM nói về việc cách ly tập trung tại khách sạn - Ảnh 1.

Ngành y tế yêu cầu tuyệt đối tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh trong cách ly tập trung tại khách sạn.

Thông báo đầy đủ những quy định về phòng, chống dịch bệnh trong khách sạn để người được cách ly nắm rõ và hợp tác thực hiện. Nếu có trường hợp không tuân thủ thì báo ngay cho cán bộ đầu mối của trung tâm y tế quận/huyện để chuyển người vi phạm đến cơ sở cách ly tập trung của TP… Người quản lý khách sạn phải thường xuyên kiểm tra, giám sát nhân viên thực hiện các kỹ năng, thao tác về phòng, chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn.

Yêu cầu người quản lý khách sạn cung cấp tên người chịu trách nhiệm của khách sạn để thuận tiện trong việc thông tin báo cáo; báo cáo kịp thời chính quyền địa phương để hỗ trợ công tác y tế và hoạt động giám sát tổ chức cách ly tập trung trong khách sạn, đặc biệt khi có vướng mắc khó khăn trong việc phối hợp với khách sạn.

Các khách sạn phải có trách nhiệm xây dựng phương án, quy trình chi tiết trong việc quản lý người được cách ly phù hợp điều kiện thực tế của khách sạn. Tới đây Sở Y tế và Sở Du lịch sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động này.