Trà giúp giảm ung thư buồng trứng

Phát hiện này của các nhà khoa học Viện Nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển). Nghiên cứu bắt đầu vào năm 1987, 2/3 đối tượng được khảo sát có uống trà.

Khi nghiên cứu kết thúc vào cuối năm 2004, 301 người bị ung thư buồng trứng. Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận nguy cơ bị bệnh thấp hơn 46% ở những phụ nữ uống 2 hoặc nhiều hơn 2 tách trà mỗi ngày. Mỗi tách trà tăng thêm mỗi ngày làm giảm 18% nguy cơ bị bệnh.