Tinh giản biên chế: Những người được hưởng chính sách khi chuyển công tác

(NLĐO)- Công chức, viên chức, người lao động được hưởng trợ cấp khi chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước

Theo Nghị định 154/2025 về tinh giản biên chế, đối với công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy nếu chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước sẽ được hưởng một số chính sách. Cụ thể như được trợ cấp 3 tháng tiền lương hiện hưởng; được trợ cấp 0,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng BHXH bắt buộc.

Chuyển công tác khi tinh giản biên chế, người lao động được hưởng các chính sách gì?  - Ảnh 1.

Công chức, viên chức được hưởng trợ cấp nếu chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước

Chính sách trên không áp dụng đối với những người đã làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập khi đơn vị chuyển đổi sang đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư hoặc doanh nghiệp hoặc cổ phần hóa vẫn được giữ lại làm việc.

Cạnh đó là những người thuộc đối tượng tinh giản biên chế có tuổi đời còn từ đủ 3 năm trở xuống đến tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 135/2020, có đủ thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc trở lên để được hưởng lương hưu theo quy định của pháp luật...

Những người thuộc đối tượng tinh giản biên chế có tuổi đời còn từ đủ 3 năm trở xuống đến tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP, có đủ thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc trở lên để được hưởng lương hưu theo quy định cũng không thuộc diện được áp dụng chính sách trên.