Ngành marketing thiếu lao động

(NLĐ)- Tại hội thảo Vietnam Marketing Conference 2008 do Công ty Vietnam Marcom tổ chức tại TPHCM cuối tuần qua, ông Hermanrwan Kartajaya, Chủ tịch Hiệp hội Marketing Thế giới, cho biết nhu cầu lao động ngành marketing của VN đang và sẽ tăng mạnh trong những năm tới, cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực ngành này đang bị thiếu hụt trầm trọng. Nguyên nhân do doanh nghiệp chưa chuẩn bị nhân lực, việc đào tạo hiện nay cũng chưa tương xứng với nhu cầu.

Từ năm 2000 đến nay, Vietnam Marcom đã đào tạo hơn 4.500 học viên chuyên ngành marketing, quảng cáo, giám đốc thương hiệu, bán hàng và tổ chức sự kiện. Riêng năm 2007, đã có 800 học viên tốt nghiệp từ các khóa học này. Theo ông Trần Hoàng, Chủ tịch Vietnam Marcom, marketing sẽ là nghề rất triển vọng đối với giới trẻ. Hiện thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400 – 600 USD/tháng, cấp quản lý từ 1.000 – 1.500 USD/tháng.