VNPAY bị chỉ trích vì xuất hiện dày đặc trong đêm tổng duyệt kỷ lục 10.500 drone
(NLĐO) - Ngay ở màn mở đầu phần trình diễn, hình ảnh thương hiệu và các dịch vụ của VNPAY lần lượt xuất hiện khiến nhiều người xem khó chịu.
Tối 28-4, TP HCM đã có buổi tổng duyệt trình diễn 10.500 drone tại bến Bạch Đằng (quận 1). Màn trình diễn này xác lập kỷ lục Việt Nam về số lượng thiết bị bay không người lái (drone) biểu diễn nhiều nhất trong cùng một thời điểm.
Buổi tổng duyệt đã thu hút đông đảo người dân và du khách theo dõi. Đáng chú ý, ngay ở màn mở đầu, hình ảnh thương hiệu và các dịch vụ của Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) lần lượt xuất hiện, được sắp xếp bởi các drone, gây ra những ý kiến trái chiều.
Không ít người tỏ ra bức xúc khi thương hiệu VNPAY xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, làm mất khá nhiều thời gian và phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm chiêm ngưỡng các tiết mục nghệ thuật của chương trình.
Anh Trương Hoàng Minh (ngụ quận 3, TP HCM) cho biết: “Tôi rất hào hứng khi được chứng kiến màn trình diễn drone hoành tráng. Tuy nhiên, phần quảng bá thương hiệu VNPAY xuất hiện quá nhiều lần, làm đứt quãng mạch cảm xúc khi đang thưởng thức các tiết mục nghệ thuật".
Ở góc nhìn khác, chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ quận 1) cho rằng để tổ chức một sự kiện trình diễn drone quy mô lớn như vậy chắc chắn cần nguồn lực tài trợ. Vì vậy, việc xuất hiện thương hiệu trong chương trình là điều dễ hiểu.
“Tôi nghĩ việc doanh nghiệp đồng hành và quảng bá trong khuôn khổ hợp lý cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét lại thời gian xuất hiện để không gây phiền cho người xem” - chị nhận xét.

VNPAY xuất hiện nhiều lần trong buổi tổng duyệt trình diễn 10.500 drone
Hiện VNPAY chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này.
Về VNPAY, theo website, đây là doanh nghiệp fintech (công nghệ tài chính) trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. VNPAY cung cấp nhiều dịch vụ như VNPAY Taxi, đặt vé máy bay, xem phim, tàu hỏa, xe khách, Vietlott, Apple Pay, VNPAY - Invoice...
Theo báo cáo mới đây của Vietdata, trong năm 2024, với thế mạnh vốn có về công nghệ, VNPAY đã hợp tác với VISA ra mắt công nghệ thanh toán SoftPOS - ứng dụng sóng NFC nhằm đẩy mạnh chất lượng và tốc độ giao dịch.
VNPAY có doanh thu tăng trưởng hằng năm tốt với tỉ lệ trên 20% từ 2020-2022 nhưng chưa ổn định vì đến năm 2023 chỉ đạt mức 4%.
VNPAY có thị phần lớn tại Việt Nam khi doanh thu đạt hàng chục ngàn tỉ đồng. Năm 2023, doanh thu kỷ lục hơn 30.000 tỉ đồng - lớn hơn tổng doanh thu những đối thủ mạnh như MoMo, ShopeePay, VNPT Pay.
"Dù doanh thu khổng lồ nhưng lợi nhuận sau thuế đạt được lại không đáng kể, năm 2023 biên lợi nhuận ròng dưới 1%. VNPAY vẫn đang chật vật trong khâu tiếp thị dù độ nhận diện thương hiệu đã rất cao" - Vietdata nhận định.