Xanh SM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng chính thức gia nhập thị trường giao đồ ăn

(NLĐO) - Ngày 16-6 - công ty Xanh SM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng công bố chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn.

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam đang chứng kiến bước ngoặt mới khi Xanh SM Ngon – nền tảng giao món trực thuộc "hệ sinh thái xanh" của GSM (thuộc Vingroup) – chính thức ra mắt. Trong bối cảnh GrabFood và ShopeeFood đang chia nhau gần như toàn bộ thị phần (48% và 47%), sự xuất hiện của Xanh SM Ngon được cho là đe dọa phá vỡ thế “song mã” đã tồn tại nhiều năm qua.

Không chọn cách cạnh tranh bằng giá, Xanh SM Ngon đi theo chiến lược khác biệt: tập trung vào chất lượng và trải nghiệm. Ngay từ ngày đầu, ứng dụng đã bắt tay cùng hơn 2.000 nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội. Tất cả đều có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm món ăn đúng chuẩn như quảng cáo. Đây là động thái đánh thẳng vào nỗi lo lớn của khách hàng khi đặt đồ ăn online.

Xanh SM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng chính thức giao đồ ăn - Ảnh 1.

Xanh SM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng công bố chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ từ hôm nay 16-6

Vận dụng thế mạnh từ dịch vụ vận chuyển Xanh SM, nền tảng cam kết rút ngắn thời gian giao hàng nhờ đội ngũ shipper riêng và chính sách “không ghép đơn”, tức mỗi tài xế chỉ giao một đơn trong một chuyến. Điều này giúp bảo đảm món ăn luôn nóng sốt, tươi ngon khi đến tay khách. Đây cũng là điểm thường bị người dùng than phiền trên các ứng dụng khác.

Một lợi thế khác là mức chiết khấu dễ chịu mà Xanh SM cho nhà hàng: chỉ 17%, thấp hơn đáng kể so với mức 25–30% của GrabFood hay ShopeeFood. Điều này giúp Xanh SM Ngon thu hút được nhiều đối tác chất lượng, đồng thời giúp các nhà hàng tối ưu hóa lợi nhuận.

Không chỉ làm nóng lại thị trường, Xanh SM Ngon còn có tiềm năng định hình lại thói quen tiêu dùng – nhắm tới tệp khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn để đổi lấy sự an tâm. Với nền tảng từ hệ sinh thái Vingroup và kinh nghiệm điều hành từ dịch vụ gọi xe Xanh SM đang dẫn đầu thị phần 4 bánh tại Việt Nam, Xanh SM Ngon hứa hẹn sẽ là cái tên đáng gờm trong cuộc đua giao món thời gian tới.

GrabFood và ShopeeFood khó lòng đứng yên trước sức ép từ đối thủ có hậu thuẫn tài chính mạnh và chiến lược bài bản. Cuộc đua giao đồ ăn có thể sẽ mở rộng từ khuyến mãi sang chất lượng phục vụ, tốc độ giao hàng và kiểm soát vệ sinh thực phẩm.