VnMoney
30/12/2020 18:59

Agribank nỗ lực đẩy mạnh thanh toán điện tử Dịch vụ công Quốc gia

Không chỉ đóng vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, Agribank còn là ngân hàng thương mại đi đầu trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, góp phần tạo nên diện mạo một ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp. Cùng với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã và đang có những bước phát triển quan trọng, đặc biệt là việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phối hợp với Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước áp dụng công nghệ trong lĩnh vực thanh toán các dịch vụ công qua kênh trực tuyến.

Agribank "số hóa" các dịch vụ thanh toán

Khách hàng có tài khoản Agribank và đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank Internet Banking là có thể thực hiện giao dịch thanh toán qua cổng Dịch vụ công quốc gia 24/7 an toàn, tiện lợi nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Agribank sẽ xác nhận kết quả giao dịch thanh toán thành công ngay sau khi hoàn thành giao dịch. Dịch vụ đảm bảo được thanh toán kịp thời, chính xác cho khách hàng mà không cần phải đến quầy giao dịch, đồng thời, dịch vụ còn giúp giảm thời gian nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông,... giúp xác định kết quả thu thuế, phí, thu phạt cho khách hàng ngay sau khi giao dịch thành công. Như vậy, với dịch vụ thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Agribank đã hỗ trợ tối đa các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thanh toán các khoản dịch vụ công được giao dịch mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt.

Triển khai từ ngày 1-6-2020, tính đến ngày 29-12-2020, sau một thời gian ngắn triển khai thử nghiệm dịch vụ, đến nay, Agribank đã tiếp nhận gần 1.000 giao dịch, tương ứng với số tiền xấp xỉ gần 2 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với các biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra nhằm ngăn chặn lây nhiễm, Agribank đã tích cực hỗ trợ người sử dụng dịch vụ và cán bộ cơ quan nhà nước có thể truy cập và được cung cấp các dịch vụ công thiết yếu bằng phương thức trực tuyến, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Những dịch vụ công được khách hàng lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất, đó là các dịch vụ liên quan đến: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các Bộ, ngành, địa phương.

Nộp thuế điện tử vào Ngân sách Nhà nước qua Agribank

Thực hiện "Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công" của Chính phủ và kế hoạch, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan xây dựng Cổng thanh toán thuế điện tử AGRITAX để phục vụ thực hiện nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước (NSNN). Hệ thống này gồm giao dịch nộp thuế tại quầy; Nộp thuế qua Internet Banking của Agribank và Nộp thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan. AGRITAX của Agribank được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tập trung, kết nối trực tuyến với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và có tương tác trực tiếp với Corebanking của Agribank. Với công nghệ hiện đại và sự thuận tiện mang đến cho khách hàng, AGRITAX đã được vinh danh phần mềm xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2017. Hệ thống AGRITAX được triển khai đồng bộ, rộng khắp đến 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc từ nông thôn, thành thị cho đến vùng sâu, vùng xa… góp phần hỗ trợ khách hàng thuận lợi trong quá trình nộp thuế NSNN, giảm thời gian thu, nộp thuế, chỉ cần có thiết bị được kết nối Internet, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết.

Tiếp nối thành công từ việc triển khai dịch vụ phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan qua Cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Thuế/Tổng cục Hải quan, Agribank đã phối hợp với các đơn vị đối tác chính thức áp dụng dịch vụ thu nộp thuế điện tử (thuế nội địa; thuế trước bạ ô tô, xe máy, nhà đất; thuế hải quan) trên hệ thống Internet Banking của Agribank. Dịch vụ này tạo điều kiện cho người nộp thuế có thể thực hiện và hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế bất kỳ thời điểm nào trong ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc các điểm thu của cơ quan hải quan và cơ quan thuế. Nghĩa vụ trên có thể thực hiện bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet, được ngân hàng xác nhận kết quả nộp thuế tức thời và được cơ quan hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng, cơ quan thuế và cơ quan công an giải quyết thủ tục thông xe kịp thời, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định.

Sau nhiều năm triển khai, dịch vụ nộp thuế điện tử của Agribank giúp người nộp thuế giảm thiểu rủi ro và rút ngắn thời gian nộp thuế so với cách thức giao dịch tại quầy như trước đây. Đồng thời, loại hình này giúp giảm áp lực giao dịch trực tiếp tại ngân hàng và giúp các cơ quan hải quan quản lý việc thu thuế chính xác, hiệu quả hơn.

Theo thống kê của Agribank, năm 2019, có 160.539 khách hàng đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử. Trong đó số giao dịch nộp thuế thành công đạt 7.186.986 món với tổng số tiền nộp NSNN đạt gần 185 nghìn tỉ đồng. Đặc biệt, Agribank còn mở rộng và triển khai trực tuyến tại tất cả các chi nhánh trong hệ thống Agribank các kênh điện tử cho khách hàng để thực hiện nộp thuế vào NSNN.

Agribank nỗ lực đẩy mạnh thanh toán điện tử Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Agribank cam kết phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp

Bằng việc đi đầu triển khai tích hợp thanh toán các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Agribank cam kết đồng hành cùng hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong quá trình giao dịch thu nộp thuế, phí, lệ phí,...tại Cổng dịch vụ công quốc gia qua hệ thống Agribank, góp phần phát triển Chính phủ điện tử một cách hiệu quả, bền vững. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Agribank xác định tiếp tục đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống kê khai thuế, nộp thuế, phí, nộp phạt giao thông... thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải Quan, Cổng Dịch vụ công quốc gia để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và thông suốt. Đồng thời, Agribank sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới quy trình, tổ chức hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng; tiếp tục hướng dẫn khách hàng thanh toán các dịch vụ công qua Internet Banking, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, cũng như gia tăng tiện ích sử dụng dịch vụ của tất cả khách hàng.

Việc triển khai thanh toán thành công các dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã khẳng định vai trò, hiệu quả của Agribank đối với các chính sách thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công. Đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông, xử lý thông tin thu nộp dịch vụ công nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN. Đó cũng là lý do để Chính phủ tin tưởng lựa chọn Agribank là kênh thanh toán trung gian với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Để ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020, ngày 12 tháng 12 năm 2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho 10 đơn vị, trong đó có Agribank.


Trọng Hải

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.