Lắng nghe người dân hiến kế: Dịch vụ công trực tuyến dành cho nhóm yếu thế
Hỗ trợ nhóm yếu thế tham gia các dịch vụ công trực tuyến cũng là giúp trao họ quyền bình đẳng, giảm bớt những bất tiện không đáng có, tạo động lực để họ cống hiến cho xã hội
Công an TP HCM cảnh báo chiêu lừa mới nhất
(NLĐO) - Công an TP HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới nhất người dân cần cảnh giác để tránh bị mất mát tài sản vì kẻ gian sử dụng chiêu rất tinh vi.
Tăng tương tác giữa chính quyền - người dân
Trong giai đoạn xây dựng chính quyền điện tử, tính kết nối giữa người dân và chính quyền cần được kết hợp với tính tương tác - đặc biệt là tương tác trong thời gian thực.
Đề xuất bổ sung dịch vụ công ích vào diện chịu thuế giá trị gia tăng
(NLĐO)- Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị về dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi
Thanh tra Chính phủ: Doanh nghiệp, người dân phải trả thêm chi phí do nạn "tham nhũng vặt"
(NLĐO)- Theo cơ quan thanh tra, nạn "tham nhũng vặt" đã làm cho nhiều doanh nghiệp và người dân phải chi trả những khoản chi phí ngoài quy định khi thực hiện các thủ tục hành chính
TP HCM hướng dẫn báo cáo sử dụng lao động năm 2023
(NLĐO) - Đơn vị, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai hình thức báo cáo nộp tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hoặc gửi trực tuyến về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 5-12-2023
Cấp giấy phép lái xe trực tuyến được giảm phí từ 1-12
(NLĐO)- Theo Bộ Tài chính, việc giảm mức phí cấp giấy phép lái xe bằng hình thức trực tuyến nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Nhóm dịch vụ công nào được sử dụng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp?
(NLĐO) - Ngoài nhóm dịch vụ giải quyết trợ cấp thất nghiệp còn có 3 nhóm dịch vụ công khác được sử dụng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Các bước nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công
(NLĐO) - Sau khi nhận đủ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tự động chuyển thông tin người lao động qua hệ thống của cơ quan Bảo hiểm xã hội.
Tăng tốc xây dựng chính quyền số
TP HCM hướng đến mục tiêu thấu hiểu người dân, từ đó cung cấp dịch vụ số, chăm sóc người dân tốt hơn
Con người đóng vai trò quyết định
Cải cách hành chính thành công hay không thì yếu tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng; trong đó đội ngũ công chức, viên chức là nhân tố quyết định
Đưa người về cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính
Bên cạnh giảm cán bộ, công chức cấp huyện, tỉnh để tăng cường cho cấp xã; các bộ, ngành, địa phương phải đẩy nhanh tiến độ cải cách các thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho dân
TP HCM đạt giải Chính quyền số xuất sắc ASOCIO 2023
(NLĐO) - TP HCM vừa được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao giải thưởng ASO CIO 2023 cho hạng mục Chính quyền số xuất sắc.
Mua BHYT trực tuyến được không?
(NLĐO)- Với các thao tác trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi, trên các Cổng dịch vụ công, người dân có thể đăng ký tham gia BHYT tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào
Giải quyết hưởng BHXH một lần qua các cổng dịch vụ công
Với hình thức này, người lao động không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH vẫn có thể thực hiện thủ tục và được giải quyết hưởng BHXH một lần một cách nhanh chóng, tiện lợi tại nhà hay bất cứ đâu