Ông Lương Hoàng Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM – đại diện cho giới tài xế - khẳng định đây không phải là nguyên nhân chính.
Giới tài xế cho rằng xe quá tải không phải là thủ phạm gây lún đại lộ Đông Tây
“Nếu do xe quá tải thì toàn tuyến đường phải lún đều, đằng này đại lộ Đông Tây chỉ lún nặng từ Liên tỉnh lộ 25B đến Lương Định Của (quận 2), còn đoạn từ Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái lún nhẹ hơn” – ông Trung đặt vấn đề.
Bên cạnh đó, nếu xe quá tải làm lún đại lộ Đông Tây thì Liên tỉnh lộ 25B và Xa lộ Hà Nội – hai tuyến đường thường xuyên “gánh” xe quá tải - cũng phải lún. Tuy nhiên, hai tuyến đường trên vẫn đang được khai thác tốt.
Theo ông Trung, với tình trạng lún thành “đường ray” của đại lộ Đông Tây có thể phải xem lại quá trình xử lý nền đất yếu và việc thi công cấp phối con đường của nhà thầu.
Tình trạng lún "đường ray" của đại lộ Đông Tây có thể do xử lý nền đất yếu không đạt
Trong khi tranh cãi về nguyên nhân gây lún, nứt chưa ngã ngũ, hàng ngày giới tài xế khổ sở khi phải “lội” qua đoạn đường này.
Quan sát nhiều ngày trên đại lộ Đông Tây, chúng tôi nhận thấy các xe container không tải (không chở hàng) thường xuyên chạy trong tình trạng ba bánh, tức bánh còn lại không chạm mặt đường do độ lún trong rãnh không đều.
Ông Trung than phiền: “Tài xế luôn phải chạy trong rãnh đó, không dám chuyển làn vì mỗi lần chuyển làn xe bị “vặn” dữ lắm, nếu chạy với tốc độ cao có thể gây lật xe. Vả lại, xe chạy trong tình trạng như vậy cũng dễ bị nổ vỏ, bên hông vỏ dễ bị mòn”.
Nhiều xe container chạy trên đại lộ Đông Tây bằng... ba bánh
So với tình trạng lún đều trên đường Nguyễn Văn Linh và vụ lún ở cầu Văn Thánh 2 trước đây, ông Trung cho rằng mức độ lún trên đại lộ Đông Tây trầm trọng hơn nhiều, nhất là khi lún thành rãnh sâu từ 10 – 20 cm.
“Con đường cần phải được thi công lại, không thể chỉ bù lún như đường Nguyễn Văn Linh” - ông Trung khẳng định.
Bình luận (0)