xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lún nứt đại lộ Đông Tây: “Oan” cho xe quá tải!

Tin-ảnh: A.Nguyệt

(NLĐO)- Nhận định ban đầu về tình trạng mặt đường bị lún, trồi nhựa ở đại lộ Đông Tây là do xe quá tải của nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát đã gây bức xúc trong giới tài xế thường lưu thông trên tuyến đường này nhiều ngày qua.

Ông Lương Hoàng Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM – đại diện cho giới tài xế - khẳng định đây không phải là nguyên nhân chính.
 
img
Giới tài xế cho rằng xe quá tải không phải là thủ phạm gây lún đại lộ Đông Tây
 
“Nếu do xe quá tải thì toàn tuyến đường phải lún đều, đằng này đại lộ Đông Tây chỉ lún nặng từ Liên tỉnh lộ 25B đến Lương Định Của (quận 2), còn đoạn từ Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái lún nhẹ hơn” – ông Trung đặt vấn đề.
 
Bên cạnh đó, nếu xe quá tải làm lún đại lộ Đông Tây thì Liên tỉnh lộ 25B và Xa lộ Hà Nội – hai tuyến đường thường xuyên “gánh” xe quá tải - cũng phải lún. Tuy nhiên, hai tuyến đường trên vẫn đang được khai thác tốt.
 
Theo ông Trung, với tình trạng lún thành “đường ray” của đại lộ Đông Tây có thể phải xem lại quá trình xử lý nền đất yếu và việc thi công cấp phối con đường của nhà thầu.
 
img
Tình trạng lún "đường ray" của đại lộ Đông Tây có thể do xử lý nền đất yếu không đạt
  
Trong khi tranh cãi về nguyên nhân gây lún, nứt chưa ngã ngũ, hàng ngày giới tài xế khổ sở khi phải “lội” qua đoạn đường này.
 
Quan sát nhiều ngày trên đại lộ Đông Tây, chúng tôi nhận thấy các xe container không tải (không chở hàng) thường xuyên chạy trong tình trạng ba bánh, tức bánh còn lại không chạm mặt đường do độ lún trong rãnh không đều.
 
Ông Trung than phiền: “Tài xế luôn phải chạy trong rãnh đó, không dám chuyển làn vì mỗi lần chuyển làn xe bị “vặn” dữ lắm, nếu chạy với tốc độ cao có thể gây lật xe. Vả lại, xe chạy trong tình trạng như vậy cũng dễ bị nổ vỏ, bên hông vỏ dễ bị mòn”.
 
img
Nhiều xe container chạy trên đại lộ Đông Tây bằng... ba bánh
 
So với tình trạng lún đều trên đường Nguyễn Văn Linh và vụ lún ở cầu Văn Thánh 2 trước đây, ông Trung cho rằng mức độ lún trên đại lộ Đông Tây trầm trọng hơn nhiều, nhất là khi lún thành rãnh sâu từ 10 – 20 cm.
 
“Con đường cần phải được thi công lại, không thể chỉ bù lún như đường Nguyễn Văn Linh” - ông Trung khẳng định.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo