Sự việc xảy ra sáng 5-5, trên chiếc xe buýt số 28 (tuyến Giáp Bát - Đông Ngạc) mang biển kiểm soát 30Z-5072 thuộc Xí nghiệp xe buýt 10-10 (Hà Nội).
Nạn nhân, anh Dương Văn Đông (28 tuổi, quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết, lúc 6 giờ sáng cùng ngày, anh lên xe buýt số 28 tại điểm xe buýt trước Bệnh viện E (đường Trần Cung, quận Cầu Giấy) để tới Bệnh viện Bạch Mai chạy thận nhân tạo theo lịch hẹn.
Sau khi lấy vé quay lên phía đầu xe tìm chỗ ngồi, anh Đông đã bị người phụ xe buýt chửi bới. Khi anh vừa quay mặt lại đã bị người này đấm một cú trời giáng vào gò má bên phải. Mặc dù có một người khách trên xe can ngăn, nhưng người phụ xe buýt tiếp tục hung hăng lao vào đòi đánh anh Đông.
Quá sợ hãi, anh Đông đã xuống xe ở điểm dừng tiếp theo rồi bắt xe ôm tới Bệnh viện Bạch Mai. Anh Đông đã “tố” việc này với các chiến sĩ CSGT để dừng chiếc xe buýt biển kiểm soát 30Z-5072, lập biên bản.
Anh Đông cho biết, đến trưa 5-5, một đoàn cán bộ của Xí nghiệp xe buýt 10-10 đã xuống tận nơi anh Đông đang trú ngụ (đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy) để thăm hỏi sức khỏe và tìm hiểu sự việc.
“Một cán bộ trong đoàn cho tôi biết đã đình chỉ công tác cả lái và phụ xe buýt đó. Họ nói người phụ xe buýt đã đánh tôi tên là Nguyễn Duy Hưng mới vào làm việc được khoảng 2 tháng nay” - anh Đông cho biết.
Được biết, anh Đông bị suy thận từ hơn 5 năm nay và mỗi tuần phải đi chạy thận 3 lần. Hiện bên má phải của anh Đông vẫn đang sưng vù.
Đây là vụ tài xế và vụ xe buýt hành hung hành khách mới nhất trong hàng loạt vụ việc liên quan tới chất lượng phục vụ tồi tệ của xe buýt Hà Nội với các “thượng đế”.
Vụ bệnh nhân suy thận mãn 5 năm Dương Văn Đông bị “ăn chưởng” sưng vù mặt diễn ra sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo có cuộc làm việc ngày 10-4 vừa qua với Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nhằm chấn chỉnh lại tình hình lái phụ xe buýt có những hành động không đẹp đối với hành khách.
Tại cuộc làm việc, ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Lái phụ xe buýt vi phạm phải xử lý nghiêm, làm gương cho người khác. Để xe buýt không đi vào tiềm thức người dân như “hung thần”, lái xe phải giỏi về chuyên môn và phải có thái độ làm việc tốt”.
Bình luận (0)