xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ xử ông Bạc Hy Lai vào ngày 15-10?

H.Bình (Theo Minh Kính, Nhật báo Thành Đô)

(NLĐO) – Báo Minh Kính của Hồng Kông ngày 14-10 đưa tin sẽ tiến hành xử cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai vào đầu tuần sau, ở tỉnh Hồ Nam.

Tờ báo dẫn nguồn tin ở Trùng Khánh cho biết chính phủ đã quyết định đưa ông Bạc Hy Lai ra xử vì liên quan đến cái chết của doanh nhân Anh Neil Heywood vào ngày 15-10. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang cố gắng kết thúc vụ bê bối dính líu đến ông Bạc trước khi khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản lần thứ 18.
 
Nguồn tin cũng cho biết địa điểm tiến hành phiên xử là thủ phủ tỉnh Hồ Nam, thay vì thành phố Bảo Định - tỉnh Hồ Bắc hay thành phố Thái Nguyên - tỉnh Sơn Tây như dự tính ban đầu.
 
Giới phân tích cho rằng có thể Bạc Hy Lai sẽ lãnh 20 năm tù giam hoặc tử hình nhưng hoãn thi hành án. Trong khi đó, Trung tâm Thông tin về Nhân quyền và Dân chủ có trụ sở tại Hồng Kông cho biết Vương Lập Quân, cựu Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Sở Công an thành phố Trùng Khánh, đã được chuyển đến nhà tù Tần Thành ở Bắc Kinh.
 
img
Ông Bạc Hy Lai có thể sẽ lãnh 20 năm tù giam hoặc tử hình nhưng hoãn thi hành án (Ảnh: CNS)

Một ngày trước, Nhật báo Thành Đô dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh thành phố xác nhận hiện đang giam giữ một người bị cho là đã tiết lộ trên mạng nhiều chi tiết liên quan đến cuộc điều tra về Vương Lập Quân. Đây là người đã được một nhân viên hàng không cung cấp thông tin và đã đăng tải những thông tin đó lên mạng. Như vậy, nhân vật này đã tiết lộ bí mật về cuộc điều tra của công an. Riêng nhân viên hàng không liên can đến vụ này đã bị cảnh cáo.
 
Theo bài viết, danh sách hành khách chuyến bay lưu truyền trên các blog cho thấy ông Vương đã đi cùng với nhân viên an ninh đến Bắc Kinh, sau khi rời khỏi lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô. 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo