xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tây Ban Nha quyết giành luôn Cúp Các Liên đoàn châu lục 2013

Đông Linh

(NLĐO) - Đây là mục tiêu mà chiến lược gia Vicente Del Bosque đặt ra ngay trước thềm lễ bốc thăm chia bảng FIFA Confederation Cup 2013, diễn ra vào tối 1-12 (giờ VN).

Từng mang về cho Tây Ban Nha hai ngôi vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 (trước đó là chiếc cúp Champions League với Real Madrid), vị HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở bò tót kỳ vọng sẽ chinh phục được đấu trường Confederations Cup lần này để hoàn tất cú hattrick danh hiệu vẻ vang mà không phải đội bóng nào cũng có quyền mơ đến.
 
Del Bosque cho rằng, đây chính là thời cơ tốt nhất để Tây Ban Nha viết nên lịch sử và mong các CLB thành viên Primera Liga vì nghĩa vụ với đất nước, danh dự và uy tín của cả nền bóng đá quốc gia để cho phép những cầu thủ tốt nhất góp mặt cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham gia giải đấu tại Brazil, từ 15 đến 30-6-2013. “Chúng tôi luôn trân trọng đánh giá công lao của các CLB, mà Barcelona, Real Madrid, Sevilla, Villarreal là những nhân tố tích cực nhất, trong những thành công thời gian gần đây của đội tuyển Tây Ban Nha”, ông khẳng định.

Mặc dù phải đến mùa hè năm sau mới khởi tranh nhưng đến nay, đã có trên 130.000 vé xem các trận đấu trong khuôn khổ Confederations Cup được bán ra tại Brazil. FIFA mong đợi con số này sẽ còn được tăng lên trong thời gian tới khi lực lượng CĐV theo chân các đội tuyển Tây Ban Nha, Ý, Nhật Bản, Uruguay, Mexico, Tahiti “đổ bộ” đến quốc gia đăng cai vùng Nam Mỹ.

img

Theo kế hoạch bốc thăm được FIFA chuẩn y, chủ nhà Brazil và đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha sẽ nằm ở hai bảng khác nhau. Tương tự, là hai đội có thứ hạng cao kế tiếp trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11-2012 là Ý và Uruguay. Với hai đội này, theo quy định hai đội bóng hạt giống cùng lục địa không ở chung bảng với nhau nên chắc chắn Uruguay sẽ rơi vào bảng đấu có Tây Ban Nha và Ý sẽ là đối thủ cùng bảng với Brazil.

Nhóm đội thứ nhì sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để chọn thêm hai đội vào mỗi bảng, bao gồm Nhật Bản, Mexico, Tahiti và đội vô địch châu Phi (sẽ được xác định danh tính sau khi Giải vô địch châu Phi 2013 kết thúc vào trung tuần tháng 2-2013).

Ý chỉ là á quân Euero 2012 nhưng do nhà vô địch Tây Ban Nha cũng là đương kim vô địch thế giới nên Squadra Azzurri sẽ đại diện cho UEFA tham dự Confederations Cup 2013. Nhật Bản tham dự với tư cách đội vô địch châu Á trong khi Mexico là nhà vô địch giải đấu khu vực Bắc Mỹ còn Tahiti là nhà vô địch châu Đại dương.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo