Ông Wes DeWeese
Theo kênh truyền hình WSBTV, cậu bé Jared đang theo học tại Trường Trung học Gwinnett dành cho các học sinh đặc biệt. Do bị sinh non nên năm nay dù đã 18 tuổi nhưng Jared có năng lực tinh thần như một đứa trẻ 6 tháng.
Điều bất ngờ là trên lớp, Jared luôn đạt điểm số rất cao, từ 90-100 điểm cho hầu hết các môn, đặc biệt trong lĩnh vực đại số, sinh học và lịch sử thế giới.
Ông Wes DeWeese (bố cậu bé) chẳng những không tự hào mà còn nổi đóa vì cho rằng đó là sự giả dối đáng xấu hổ. Những con số vô nghĩa mà con trai ông nhận được chỉ để đánh bóng tên tuổi của nhà trường.
Học sinh Jared
Ông DeWeese nói rằng: “Trường học không mang lại những điều tốt đẹp bằng cách cho con trai tôi điểm cao đơn giản vì thằng bé chẳng hiểu được những điều đó... Tôi chỉ mong muốn thằng bé có thể đi được hay gọi tiếng “mẹ”, “cha” nhưng tôi biết điều đó chẳng bao giờ xảy ra".
Trước cáo buộc trên, phát ngôn viên Sloan Roach của Trường Gwinnett nhanh chóng bác bỏ. Ông này cho biết điểm số dành cho các học sinh đặc biệt phải tuân theo hướng dẫn của Nhà nước. Nó đánh giá theo quá trình học tập của học sinh dù chương trình đã thay đổi khá nhiều để phù hợp với đối tượng đặc biệt.
Năm nay đã 18 tuổi nhưng Jared có năng lực tinh thần như một đứa trẻ 6 tháng
Tuy nhiên, lo ngại của ông DeWeese không phải vô căn cứ khi một nghiên cứu vào tháng 11-2012 cho thấy các giáo viên cảm thấy áp lực trong việc cải thiện thành tích của học sinh. Khoảng 1/5 giáo viên có xu hướng tự cho điểm học sinh mà không qua bất cứ bài kiểm tra hay giảng dạy nào.
Tại một trường tiểu học gương mẫu và nổi tiếng ở Dallas, người ta phát hiện có những giáo viên chỉ đứng lớp 3 lần trong môn toán và tập đọc mà đã cho điểm các môn nghiên cứu và khoa học xã hội.
Ngoài sức ép về thành tích, các trường cũng đang đau đầu với bài toán kinh phí dành cho các học sinh khuyết tật. Bởi vì sự đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ nhân lực… ở các trường giáo dục đặc biệt đã nâng chi phí giảng dạy tăng lên gấp 4 lần so với các trường thông thường.
Bình luận (0)