xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quá xa xỉ!

Nguyễn Minh Long (TPHCM)

Báo NLĐ ra ngày 17-3 đăng bài “Phim Thái Tổ Lý Công Uẩn: Giật mình, 200 tỉ đồng!”. 200 tỉ đồng để thực hiện một bộ phim lịch sử, có thể theo dân trong nghề cho là không đủ, không đáng là bao nhiêu. Nhưng với đa số bộ phận nhân dân, đây là một con số rất lớn.

Tôi cũng là một người yêu lịch sử, cũng từng mơ có những bộ phim tái tạo những câu chuyện anh hùng trong suốt chiều dài lịch sử VN, nhưng tôi không thể dám nghĩ tới con số 200 tỉ đồng.

Thiết nghĩ, bối cảnh của phim có thể bỏ qua các tình tiết trong cung điện, không cần thiết phải tái tạo tất cả các cung điện trong thời Lý Công Uẩn. Thứ hai, không cần thiết phải xây dựng những trận đánh hoành tráng, cần tới hàng trăm ngàn người như Trung Quốc, không cần thiết phô trương cầu kỳ những chi tiết phụ... Và đặc biệt, không cần thiết một đội ngũ đạo diễn, quay phim, kỹ thuật người nước ngoài... với chi phí hàng chục ngàn USD/tháng. Các đạo diễn trẻ của VN hoàn toàn có thể thực hiện được bộ phim này với tinh thần dân tộc và cái tâm nghề nghiệp. Tôi từng xem bộ phim Tam Quốc Chí trên truyền hình do Trung Quốc sản xuất, họ không có những cảnh đánh nhau hoành tráng, trang phục rất cơ bản và hơn 80% thời lượng là thoại, thế nhưng họ vẫn thu hút được người xem qua những câu thoại đó và hoàn tất bộ phim từ đầu đến cuối.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo