Hiểu đoàn viên cần gì

Tin mới

24/07/2014 23:44

Sự nhạy bén và tinh thần năng động của anh Phạm Công Hầu đã giúp hoạt động Công đoàn tại khách sạn Equatorial khởi sắc

Trong số 9 cán bộ Công đoàn (CĐ) được nhận Giải thưởng 28-7, anh Phạm Công Hầu, Chủ tịch CĐ khách sạn Equatorial TP HCM (quận 5, TP HCM), là người duy nhất ở lĩnh vực dịch vụ. Dù thâm niên công tác CĐ không nhiều nhưng anh Hầu vẫn để lại dấu ấn riêng bằng sự xông xáo,  tận tụy.

Gắn kết trách nhiệm

Tốt nghiệp Khoa Cơ vật lý Trường ĐH Tổng hợp TP HCM, anh Hầu đi làm ở vài doanh nghiệp. Năm 1995, khi Tập đoàn Equatorial của Malaysia đầu tư vào Việt Nam, anh vào khách sạn làm việc ở vị trí nhân viên phòng kỹ thuật. Vốn đam mê văn hóa, thể thao nên anh rất tích cực tham gia các hoạt động do CĐ tổ chức. Năm 2010, anh Hầu được đoàn viên tín nhiệm bầu làm chủ tịch CĐ.

Anh Phạm Công Hầu (bìa phải) trò chuyện cùng nhân viên khách sạn Equatorial
Anh Phạm Công Hầu (bìa phải) trò chuyện cùng nhân viên khách sạn Equatorial

“Cái khó của khách sạn là cứ vài năm, công ty mẹ lại thay tổng quản lý mới. Mỗi người quản lý đều có cá tính riêng nên hoạt động CĐ cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, có như vậy mới đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người lao động (NLĐ)” - anh Hầu thổ lộ.

Từ trăn trở ấy, ngay khi đảm nhận chức chủ tịch CĐ, anh Hầu mạnh dạn gặp tổng quản lý trình bày rằng CĐ chính là người bạn đồng hành, giúp sức cho khách sạn phát triển chứ không đơn thuần chỉ đại diện, bảo vệ quyền lợi của NLĐ. Sự tự tin ấy ở anh Hầu đã giúp người tổng quản lý có một cái nhìn thiện cảm hơn về CĐ và cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho CĐ hoạt động.

Môi trường làm việc ở khách sạn 4 sao đòi hỏi cao về trình độ ngoại ngữ của nhân viên và đây cũng là yêu cầu bắt buộc nếu NLĐ muốn ổn định việc làm. Từ thực tế ấy, anh Hầu chủ động đề xuất ban giám đốc mở các khóa học ngoại ngữ miễn phí cho nhân viên. Để làm gương, anh và các thành viên ban chấp hành cũng tham gia học. Khi trình độ ngoại ngữ của nhân viên được cải thiện, CĐ cơ sở đề xuất ban giám đốc mở các lớp học nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên.

Các hoạt động thiết thực nêu trên của CĐ cơ sở đã gây ấn tượng mạnh với người quản lý. Bởi lẽ, điều này không chỉ giúp khách sạn nâng cao chất lượng nguồn lực mà còn gắn kết trách nhiệm giữa nhân viên với nơi làm việc.

Khẳng định vai trò đồng hành

Vai trò đồng hành với doanh nghiệp (DN) còn được anh Hầu thể hiện rõ nét qua phong trào vận động NLĐ phát huy sáng kiến, tiết kiệm chi phí cho khách sạn. “Gắn kết trách nhiệm của NLĐ với nơi làm việc và khẳng định vai trò CĐ tại DN là mục tiêu phong trào thi đua do CĐ cơ sở khởi xướng hướng đến” - anh Hầu cho biết.

Phòng kỹ thuật khách sạn Equatorial, nơi anh Hầu làm việc, là một trong những đơn vị đi tiên phong. Trước đây, nhiệt ở lò hơi của khách sạn chỉ dùng để ủi đồ. Giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, phòng kỹ thuật đề xuất lắp đặt thêm hệ thống ống dẫn nhằm tận dụng tối đa nguồn nhiệt ở lò hơi để làm nóng nguồn nước cung cấp cho khách và nhân viên sử dụng hằng ngày. Chỉ riêng sáng kiến này đã giúp khách sạn tiết kiệm 300 lít dầu/ngày.

Nhằm khuyến khích NLĐ tham gia phong trào, hằng tháng, CĐ và ban giám đốc còn chọn ra nhân viên xuất sắc để khen thưởng. Trong 12 nhân viên xuất sắc được bình chọn hằng tháng, khách sạn sẽ chọn 1 người là nhân viên tiêu biểu của năm. Được khích lệ kịp thời nên nhân viên khách sạn Equatorial tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do CĐ phát động, nỗ lực hết mình để được vinh danh.

“Tinh thần dám nghĩ, dám làm của anh Hầu không chỉ giúp NLĐ hưởng lợi mà còn góp công vào sự phát triển của khách sạn” - ông Siegfried Anton Steindl, Tổng quản lý khách sạn Equatorial TP HCM, nhìn nhận.

 

Bài và ảnh: HỒNG ĐÀO
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất