5 khuyến nghị đối với SME

Tin mới

10/03/2015 19:14

Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express vừa công bố kết quả khảo sát về hành vi tiêu dùng toàn cầu xoay quanh lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.

Qua đó cho thấy người mua sắm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tỏ thái độ dè dặt khi mua sắm trực tiếp từ website bán lẻ trực tuyến của những doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SME). 57% số người tham gia khảo sát cho rằng đây là đối tượng DN ít được lựa chọn nhất khi mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, 46% tỏ thái độ e dè vì khó khăn trong việc xác thực danh tiếng hoặc uy tín của người bán - so với tỉ lệ trung bình toàn cầu chỉ 21%. Tuy nhiên, người tiêu dùng APAC rất hứng thú với việc mua sắm trực tuyến xuyên biên giới. Trung bình người tiêu dùng APAC chi gần 350 USD/năm cho việc mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, so với mức trung bình toàn cầu là 300 USD.

Nghiên cứu này đưa ra 5 khuyến nghị bán lẻ trực tuyến đối với DN SME là: Nên chú ý đến việc kinh doanh và lưu lượng truy cập quốc tế; tìm hiểu lý do các DN khác thành công trong việc bán hàng; quyết định mở rộng hay cắt giảm quy mô; tập trung trước tiên vào những vùng địa lý giới hạn; xác định các nguồn lực thích hợp.

 

H.Anh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất