xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chất dinh dưỡng từ quả lựu

VĂN HÙNG (NNVN)

Theo Hiệp hội Nghiên cứu về quả lựu tại Mỹ có trụ sở ở bang San Francisco (Mỹ) thì lợi ích từ lựu ngày càng được người dân nước này khai thác. Người ta có thể chế biến ra rượu Martin, rượu vang, rượu Vodka và các loại rượu trái cây quyến rũ khác từ quả lựu.

 Ở các thành phố lớn khác của Mỹ người ta còn chế tác quả lựu thành nhiều món tuyệt hảo. Tại thành phố New York người dân dùng quả lựu chế với rượu mạnh thành món cocktail. Tại nhiều vùng khác của thành phố trên, nhiều đầu bếp còn chiên hạt lựu lên rồi ăn với bánh mì. Còn tại bang Massachusette và nhiều bang khác người dân còn làm món có tên Manjari được kết hợp giữa bánh socola với các hạt lựu.

 

Ngoài ra, các nhà sản xuất thực phẩm Mỹ còn tạo được một loại nước uống từ vỏ trái lựu có tên là Wonderful. Các chuyên gia chế tạo ra nguồn nước này ở Mỹ đã cho rằng,  nước uống trên rất có lợi cho sức khỏe và tuổi đời của chúng đã có hơn 5.000 năm. Ngoài lượng vitamin C trong quả lựu thì các nhà khoa học còn phát hiện thấy trong thứ quả này có chất polyphenol rất có lợi cho tim. Trong quả lựu còn chứa một chất có tên là flavo, chất ôxy hóa rất có hiệu lực có thể bảo vệ cơ thể khỏi bị bệnh tim mạch và ung thư. Một cốc nước trái cây từ quả lựu bao giờ cũng có nhiều chất ôxy hóa hơn một cốc rượu vang, cốc trà xanh hay cốc nước cam. Theo nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Dưỡng bệnh Mỹ, mỗi người uống hai cốc nước hạt lựu mỗi tuần thì hoạt động của chất ôxy hóa trong cơ thể tăng trung bình 9%. Còn Hiệp hội Nghiên cứu về ung thư ở Mỹ mới đây cũng đưa ra nhận định rằng, nước quả lựu có tác dụng chống lại bệnh ung thư rất tốt và hiện thức uống này đang rất được ưa chuộng ở Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo