Vạch kế hoạch tài chính cho tương lai

Tin mới

18/09/2014 21:46

Nhà hoạch định tài chính triển vọng là ý tưởng độc đáo của HSBC Việt Nam giúp cung cấp kiến thức tài chính cho sinh viên ngay khi ngồi trên giảng đường

Cuộc thi Nhà hoạch định tài chính triển vọng của Ngân hàng (NH) TNHH HSBC Việt Nam không chỉ giúp nâng cao khả năng hoạch định tài chính và kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên mà còn giúp hiểu được tầm quan trọng của việc vạch kế hoạch tài chính cho cuộc sống.

Tìm kiếm nhà vô địch

Vòng chung kết cuộc thi do HSBC Việt Nam tổ chức vừa tìm được nhà vô địch năm 2014 với phần thắng thuyết phục từ đội DUE, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Hai đội giành giải nhì và giải ba lần lượt là HTX Fators (Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM) và Resonce (Trường ĐH Kinh tế - Tài chính). Tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng tiền mặt và cơ hội tập huấn kỹ năng mềm, tìm hiểu môi trường làm việc tại NH nước ngoài hàng đầu Việt Nam.

Trao giải cuộc thi Nhà hoạch định tài chính triển vọng do HSBC Việt Nam tổ chức
Trao giải cuộc thi Nhà hoạch định tài chính triển vọng do HSBC Việt Nam tổ chức

Cuộc thi đã thu hút hơn 750 sinh viên đến từ các trường ĐH tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng với trên 250 bài tham dự. Năm nhóm xuất sắc nhất đã vào vòng chung kết sau 3 tháng tranh tài là sinh viên từ các trường: ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Kinh tế - Tài chính, Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Ban giám khảo - gồm giáo sư, tiến sĩ các trường ĐH, lãnh đạo NH Nhà nước Chi nhánh TP HCM và các giám đốc cấp cao của HSBC - đã lựa chọn 3 đội xuất sắc nhất trong vòng thi chung kết sau phần thuyết trình và tranh luận trực tiếp ở vòng chung kết 1 (gồm 5 đội).

Trước khi vòng chung kết diễn ra, HSBC Việt Nam đã dành cho các đội 2 ngày trải nghiệm để hiểu các hoạt động của tập đoàn toàn cầu và tại Việt Nam. Các sinh viên đã gặp gỡ, trò chuyện cùng những quản lý cấp cao của HSBC, trải qua các khóa huấn luyện do NH thiết kế riêng nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho thí sinh sẵn sàng bước vào vòng chung kết… Theo ban giám khảo, chính khả năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng thuyết trình mạch lạc, định hướng nội dung cụ thể và thể hiện hùng biện thuyết phục là những yếu tố giúp đội DUE chiến thắng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm sinh viên đến từ các trường ĐH. Câu chuyện về sự nghiệp kinh doanh của những doanh nhân Việt, bài học từ các thương hiệu Việt sau khi xây dựng thành công rồi bán cho nước ngoài như Phở 24 được những sinh viên thảo luận, tranh tài sôi nổi trong trận chung kết. “Các bạn còn phân tích tài chính, xây dựng kế hoạch kinh doanhđịnh hướng phát triển cho thương hiệu như những nhà hoạch định tài chính thực thụ” - Hoàng Anh, một sinh viên theo dõi trận chung kết, nhận xét về phần thi của 3 đội.

Tạo nền tảng tài chính cho sinh viên

Ngoài khả năng phân tích tình huống nhạy bén, kỹ năng giải quyết vấn đề, thí sinh tham gia cuộc thi cần có kiến thức tài chính cơ bản và nắm được những vấn đề kinh tế thời sự hiện nay. Những yếu tố này sẽ giúp ích cho sự nghiệp và cuộc sống của các sinh viên sau khi ra trường, đi làm.

Bà Cao Thị Hương Giang, Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững HSBC, nhận xét: “Chúng tôi hoàn toàn ấn tượng về chất lượng các phần thi, sự cố gắng và nhiệt huyết của các sinh viên cũng như phản ứng tích cực từ những người theo dõi cuộc thi. Hy vọng ngay cả những sinh viên đến từ vòng sơ tuyển cũng có được kinh nghiệm quý giá về tài chính, hoạch định tài chính”.

Ông Scott Solberg, Giám đốc dịch vụ tài chính toàn cầu HSBC Việt Nam, cho biết đối tượng chính của cuộc thi là những sinh viên trẻ sắp ra trường và gia nhập lực lượng lao động của đất nước. HSBC muốn đề cao tầm quan trọng của việc hoạch định tài chính khi các bạn còn trẻ và chia sẻ bí quyết giúp sinh viên có những tác động tích cực đến cộng đồng cũng như hoạch định tương lai cho bản thân tốt hơn.

Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, là một phần của chương trình phổ cập kiến thức tài chính rộng khắp Việt Nam của HSBC. Dự án nhằm đề cao kiến thức tài chính cho sinh viên và giúp họ hiểu được tầm quan trọng của việc hoạch định tài chính nhằm đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. Theo HSBC Việt Nam, NH hoạt động ở Việt Nam không chỉ cung cấp các dịch vụ về tài chính cho khách hàng mà còn cung cấp kiến thức, tạo nền tảng về tài chính cơ bản cho người dân thông qua những dự án như cuộc thi lần này.

 

Bài và ảnh: LINH ANH
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất