Yêu cầu TP HCM và 4 địa phương lập Đề án phân vùng hạn chế xe máy
(NLĐO)- Chính phủ vừa ban hành nghị quyết yêu cầu TP HCM và 4 địa phương khác nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế hoạt động xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Thu hồi xe cũ nát kết hợp hạn chế xe cá nhân
Kiểm soát môi trường cần giải pháp thực tế đi kèm với giải pháp phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân. Thế nhưng, lâu nay chưa thấy thực hiện mạnh mẽ
Giảm dần xe máy, được không?
Nhiều đô thị lớn trên thế giới thông qua chủ trương cấm xe máy làm cơ sở thực hiện các bước chuẩn bị về thủ tục, quy hoạch, phát triển vận tải công cộng, kết nối giao thông thuận lợi...
Năm 2021, TP HCM thu phí ôtô vào trung tâm
HĐND TP HCM đề nghị chính quyền TP khi triển khai thực hiện thu phí ôtô vào trung tâm cần sự đồng thuận người dân, có lộ trình cụ thể, đồng bộ trong việc kiểm soát sử dụng phương tiện cá nhân
Giám đốc Sở GTVT TP HCM: Sẽ cấm xe chở hàng chạy vào ban ngày!
(NLĐO) - Vận tải hàng hoá đường bộ tại TP HCM được định hướng sẽ không còn hoạt động vào ban ngày, mà sẽ chuyển vào ban đêm nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn.
Bí thư Thành ủy TP HCM: Chính quyền mạnh là phải biết lo lắng, biết sợ khi người dân không hài lòng
(NLĐO) - Làm lãnh đạo thì phải nghe được ý kiến phản hồi của người dân; nghe trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức đại diện như mặt trận, HĐND và kênh thứ 3 là báo chí.
"TẮC" BẾN BÃI CHO XE BUÝT (*): Gấp rút gỡ rối và đầu tư xứng tầm!
Nếu những bất cập trong quản lý, điều hành và định hướng phát triển xe buýt không được gỡ ngay từ bây giờ thì việc chính quyền TP HCM đang tính toán lộ trình hạn chế xe cá nhân khó mà về đích như mong muốn
Làm đi, đừng chờ nữa!
Ở TP HCM hẳn ai cũng từng rơi vào cảnh kẹt xe không lối thoát. Hẳn ai cũng một lần phải thốt lên "xe ở đâu ra mà nhiều thế?!". Hẳn ai cũng mơ đến cảnh thảnh thơi ngồi trên tàu điện ngầm, xe buýt "xịn" khi ra đường như ở các nước phát triển.
Xe buýt: "Nuôi" hoài không lớn
Trợ giá xe buýt là cần thiết nhưng TP HCM phải có cách làm hợp lý hơn thì chính sách này mới đạt hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách và giải được bài toán kẹt xe
Đừng hăm he cấm xe máy!
Thay vì hăm he cấm xe máy thì phải nói chính xác là hạn chế xe cá nhân. Các nước đều như vậy, cớ gì chúng ta làm khác?
Lộ trình cấm xe máy ở TP HCM coi chừng... xôi hỏng bỏng không!
(NLĐO) - Đề án Tăng cường vận tải giao thông công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới giao thông ở TP HCM với lộ trình cụ thể cấm xe máy vừa đưa ra đã bị phản đối
Hết thời "mượn" đường đậu ô tô
Mức phí đậu ô tô dưới lòng đường được Sở GTVT TP HCM đề xuất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm là 180.000 đồng; cao hơn từ 10%-20% so với giá trông giữ của các cao ốc ở khu trung tâm
Thiếu đường khó thành đô thị đặc biệt
Hạ tầng thiếu thì TP HCM sẽ khó phát triển nhưng nghịch lý là ở nơi đã quá tải vẫn cho cao ốc mọc dày đặc
35.000 người "quyết định số phận" xe cá nhân
(NLĐO) - 35.000 người sẽ điền vào mẫu khảo sát liên quan đến nội dung quan điểm về xe cá nhân cùng các phương tiện công cộng
TP HCM: Thay đổi khái niệm xe cá nhân!
(NLĐO) - Khái niệm phương tiện giao thông cá nhân gồm 2 loại: xe chở người và xe chở hàng.