xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hồng Hạnh và đêm nhạc song ngữ tại Nhật

Thanh Hiệp

GIAO LƯU.- Để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn này, ca sĩ Hồng Hạnh đã lên kế hoạch tập luyện từ nhiều tháng qua. Cùng lúc, cô thực hiện xong Album CD First Memorial - 2003 gồm 9 ca khúc Việt Nam - Nhật Bản như: Đời như một dòng sông, Nhớ anh, Đêm trắng, Cảm xúc, Người yêu dấu, Em có mãi là niềm đau, Níu tay nghìn trùng, Tình ca cho em, Ca dao mẹ.

Năm 1993, trong chuyến sang Nhật thăm quê  chồng, cô từng biểu diễn chương trình ca nhạc kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Đêm diễn đó được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, Hồng Hạnh đã tạo được ấn tượng khó quên đối với khán giả đất nước Phù Tang về một ca sĩ Việt Nam chuyên hát  tình ca.  Năm nay, nằm trong Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Tokyo nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, một chương trình biểu diễn của Hồng Hạnh được tổ chức trong đêm 20-3.  Đây là chương trình ca nhạc song ngữ đầu tiên của một ca sĩ Việt Nam trên đất Nhật. Chương trình  sẽ diễn ra tại khách sạn Nikko (Tokyo) với khán phòng có 600 ghế ngồi (giá 50.000 yen/vé). Dàn nhạc nhẹ đệm cho chương trình này có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ kèn saxo nổi tiếng hàng đầu của Nhật: Hino Tenisama.

Hồng Hạnh tâm sự: “Năm 1996, tôi  từng được Hãng Truyền hình NHK của Nhật mời làm MC chương trình cầu truyền hình Việt Nam - Nhật Bản cùng với nhạc sĩ Hino Tenisama. Lần này, biết tin tôi tổ chức đêm nhạc tại Tokyo, nhạc sĩ Hino Tenisama đã nhiệt tình tham gia. Ngày 17-3, chúng tôi gặp nhau trên sàn tập. Tôi và ban nhạc tập các ca khúc: Đêm đông, Tình ca cho em, Diễm xưa, Giấc mơ tuyệt vời, Hồ trên núi....với hai thứ tiếng Việt Nam, Nhật Bản. Tôi cũng được “ông xã” viết dùm bài phát biểu bằng tiếng Nhật để cảm ơn khán giả. Nhân dịp này tôi sẽ phát hành 10.000 CD First Memorial  Album 2003 song ngữ Việt - Nhật. Ngày 2-4, tôi sẽ trở về TPHCM để có mặt trong chương trình kỷ niệm hai năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tổ chức tại Bình Quới - Thanh Đa”.

Với ca khúc Tình ca cho em (Nguyễn Nam), ca sĩ Hồng Hạnh đã được bạn đọc Báo Người Lao Động bình chọn Giải Mai Vàng năm 1995. Lần này, Tình ca cho em sẽ được Hồng Hạnh trình diễn bằng tiếng Nhật với  phần  hòa âm - phối khí mới của nhạc sĩ Hino Tenisama. Cô tin tưởng chương trình biểu diễn của mình sẽ thành công và góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo