Kéo du khách về sân nhà

Tin mới

24/12/2014 10:09

Điểm mới của chương trình là khuyến khích du khách người Việt định cư ở nước ngoài về thăm quê hương, tăng cường kích cầu bằng cách đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá dịp thấp điểm...

Ngày 23-12, tại TP HCM, Tổng cục Du lịch đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2015 mang tên “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu tổ quốc”. Đây là chiến dịch nhằm khắc phục sự suy giảm du khách quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du khách nội địa. TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch, cho biết ngành du lịch đang phấn đấu đạt 35 triệu lượt khách trong năm 2014 và 37,5 triệu lượt khách nội địa trong năm sau.

Để làm điều này, chương trình kích cầu du lịch được triển khai sớm ngay từ cuối năm nhằm giúp các địa phương, doanh nghiệp (DN) chuẩn bị đưa ra sản phẩm tour tuyến với giá cạnh tranh.

Điểm mới của chương trình là khuyến khích du khách người Việt định cư ở nước ngoài về thăm quê hương, tăng cường kích cầu bằng cách đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá dịp thấp điểm...

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội cho phép giảm 50% thuế GTGT và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập DN trong 3 tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015 nhằm hỗ trợ DN xây dựng chính sách kích cầu. Hiện Thủ tướng đã chỉ đạo cho các bộ ngành xem xét.

Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa TP HCM cho biết trong 5 năm qua kể từ chương trình kích cầu du lịch 2009, giá vé máy bay đã giảm khoảng 40% góp phần làm giảm giá tour. Năm 2014, lượng khách đặt tour trọn gói bằng vé máy bay tại 12 DN lữ hành trên địa bàn TP hơn 49.000 lượt, tăng 45% so với năm trước.

“Việc giảm giá tour nhưng vẫn giữ chất lượng đã giúp DN lữ hành trong nước cạnh tranh với các nước trong khu vực, kéo du khách quay về nội địa và xóa dần quan niệm tour nội đắt hơn tour ngoại” - ông Dũng nói.

Để du khách đi du lịch nội địa nhiều hơn, các DN lữ hành kiến nghị cần có sự liên kết giữa các địa phương trên cả nước. “Trong khi DN lữ hành cố gắng giảm giá, cải thiện chất lượng dịch vụ thì một số điểm tham quan lại tăng giá. Như Huế vừa tăng giá vé vào tham quan nội đô từ 70.000 đồng/khách lên 210.000 đồng/khách, chẳng khác nào “đẩy” du khách ra ngoài” - đại diện một DN phản ánh. Hay trong các phương tiện vận chuyển, ngành đường sắt gần như “đứng ngoài cuộc” với du lịch, thậm chí còn đưa ra nhiều quy định gây khó khăn cho du khách trong việc mua vé tàu, đổi trả vé tàu…

T.Phương
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất