Sức mua phân hóa mạnh

Tin mới

24/01/2014 21:18

Nhiều siêu thị mở cửa đến 24 giờ

Bước vào tuần cuối năm, không khí mua sắm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP HCM rất sôi động. Tuy nhiên, có sự phân hóa mạnh về sức mua giữa kênh phân phối chợ truyền thống và kênh mua sắm hiện đại là siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Khách hàng mua sắm tại chợ Bến Thành (TP HCM) Ảnh: Hồng Thúy
Khách hàng mua sắm tại chợ Bến Thành (TP HCM) Ảnh: Hồng Thúy

Theo ghi nhận, từ cuối tuần trước, người dân thành phố đã tấp nập đổ về các siêu thị sắm Tết. Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại hệ thống Big C, cho biết vài ngày trở lại đây, sức mua đã tăng tốt. Tại một số siêu thị lớn thuộc hệ thống Big C, lượng khách và doanh thu đã cao hơn so với cùng kỳ Tết Quý Tỵ 2013. Khu vực tự chọn của các siêu thị Co.opmart, Maximark, Citimart cũng đông đúc hẳn. Theo các siêu thị, từ nay đến ngày 29-1 là cao điểm mua sắm, dự kiến sức mua sẽ còn tăng. Các siêu thị đã mở hết quầy thu ngân, tăng cường thêm quầy lưu động, tăng cường nhân viên thu ngân trong các ca làm việc để phục vụ khách. Một số siêu thị trang bị thiết bị thanh toán bằng thẻ ATM, Visa, Master... để việc thanh toán dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Cũng bắt đầu từ ngày 23 tháng chạp, các siêu thị nới rộng khung giờ mở cửa từ 30 phút đến 2 giờ. Đặc biệt, trong 2 ngày 25 và 26 tháng chạp, Big C mở cửa đến 24 giờ. Co.opmart mở cửa bán hàng từ 6 giờ đến 24 giờ trong 3 ngày 27, 28, 29 Tết. Hệ thống siêu thị Metro cũng mở cửa từ 5 giờ đến 23 giờ, kéo dài đến ngày 29 Tết.

Tại các chợ truyền thống, hàng Tết (đặc biệt là trái cây, hoa các loại) được bày bán rất nhiều, khách đi chợ đông hơn nhưng theo nhiều tiểu thương, sức mua đang rất chậm. Do hàng nhiều nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định. Riêng một số mặt hàng trái cây, hoa chưng cúng và rau củ quả, trứng gà, vịt, bánh mứt tăng nhẹ theo tâm lý tiêu dùng ngày Tết.

Theo bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, lượng hàng Tết từ các nơi đổ về thành phố rất dồi dào, sức mua tại các chợ lẻ tăng 30%. Tuy nhiên, kênh phân phối chợ ngày càng hụt hơi. Ngoài yếu tố các siêu thị tăng cường khuyến mãi giảm giá trong mùa Tết, tác động vào tâm lý sắm Tết tiết kiệm của người tiêu dùng thì người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, tiểu thương các chợ cũng cần quan tâm hơn đến vấn đề này, bán hàng có bao bì nhãn mác rõ ràng để kéo người tiêu dùng về chợ.

THANH NHÂN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất